128 | Dahlia Untitled


จริงๆที่ก็เป็นหนึ่งในโครงการที่คิดจะทำอยู่นานแล้ว นั่นก็คือการเขียนนิยาย (หรือเรียวเก๋ๆว่าฟิคชั่นดี) เป็นเรื่องราวของโลกวาน่าดีลโดยมีเนื้อหาหรือโครงเรื่องจากเหตุการณ์จริงและตัวละครจริงๆ แต่ดองไว้นานมากจนเริ่มเปรี้ยวได้ที่ถึงได้ทำซะที ออกตัวไว้ก่อนว่าเขินอยู่ๆเล็กๆเหมือนกันที่เขียนอะไรแบบนี้ แต่ก็รู้สึกดีและสนุกไม่น้อย ตัวละครที่มีชื่อทุกคนมีอยู่จริง เคยได้พบจริง แต่เนื้อเรื่องก็อาจจะเสริมเติมแต่งเพื่อความสนุกสนานเร้าใจบ้างตามประสานิยาย ใครที่ปรากฏในเรื่องหากมันไม่ค่อยตรงกับตัวจริง หรือบิดเบือนเสริมแต่งไปบ้างก็อย่าไปคิดมากเลยนะ (ซะงั้น lol) แต่งเอาสนุก เล่าเอาฮา ส่วนใครที่ยังไม่โผล่ ถ้ารู้จักกันจริงได้โผล่แน่นอน ยังมีเรื่องราวอีกมากมาย เรื่องราวจากใครต่อหลายคนที่อยากจะเล่า หรือใครมีประสปการณ์ดีๆจะเอามาเล่าให้ฟังเป็นข้อมูลก็ไม่เสียหาย อาจได้เป็นพระเอก/นางเอกอีกด้วยเลยเอ้า

ออกตัวไว้ก่อนว่าปกติก็ไม่ได้เขียนอะไรแบบนี้เลย แต่ถ้าให้บ่นยาวๆจะบ่นได้ แต่เขียนนิยายยาวๆนี่ออกจะแปลกๆอยู่ ผิดพลาดสำนวนไม่ถูกใจอ่านไม่ลื่นใหลยังไงก็ขออภัยไว้ก่อน
ชื่อเรื่องจริงๆตอนนี้ก็ยังคิดไม่ออก แต่ก็ชอบชื่อชั่วตราว Dahlia Untitled นี้อยู่นิดๆ แต่ถ้าคิดอันที่ถูกใจได้แล้วก็จะเอามาเปลี่ยนทันที ส่วนการอ่าน ตอนแรกคิดว่าจะใส่ใน Blog แต่พอใส่ตัวหนังสือเยอะๆแล้วการจัดหน้าหรือตัดคำมันเพี้ยนๆไงไม่รู้ แถมฟอนท์ก็ไม่สวย เลยจะทำเป็น PDF ให้เซพกันไปอ่านด้วยอีกทางนึง และถ้าขยันจริงๆที่อยากทำคือเป็น Sound Novel โดยใช้ Flash ไปเลย ไม่น่ายากเนอะ อยากลองอยู่
Dahlia Untitled 01 : Genkai II(PDF) <--แนะนำให้อ่านอันนี้ Dahlia Untitled 01 : Genkai II
ด้านขวาจะมี category เพิ่มนะ Dahlia Untitled ทั้งหมดจะสามารถอ่านได้จากตรงนั้น