200 | Denali Jacket

พักนี้เขียนแต่เรื่องอนิเมยาวๆติดกันหลาย entry กลัวคนเล่น Final Fantasy XI ที่ติดตามบล๊อก(มีด้วยหรือ!)จะหนีหายหน้าหายตาไปหมด เลยต้องมาอัพเดทหมวด FFXI สักกะหน่อย ใครที่เล่น FFXI เป็นประจำน่าจะรู้ว่า Patch อัพเดทเมื่อเดือนกันยายนนั้นนอกจากเพิ่มระบบ Level Sync อันลือลั่นแล้วก็ยังมีการเพิ่มรายละเอียดอาวุธ Mythic และ Weapon Skill ใหม่ เข้ามาอีกด้วย

อาวุธ Mythic ที่เพิ่มเข้ามานั้นก็เป็นอาวุธชั้นยอดระดับเดียวกับ Relic เซ็ทเก่า ซึ่งก็หมายความว่าการจะได้มันมานั้นก็ยากเย็นแสนเข็ญไม่เห็นเดือนเห็นตะวันแน่นอน แต่ในส่วนของ Weapon Skill ใหม่นั้น Square-Enix ยังมีจิตเมตตาธรรมให้ความหวังกับผู้เล่นระดับบ้านๆอยู่ วิธีที่จะได้ Weapon Skill ใหม่มาใช้เล่นนั้นไม่ยากไม่เย็น แค่เพียงเล่น Nyzul Isle Assault ให้ครบ 100 ชั้น (จริงๆไม่ต้องครบก็ได้ ถ้าสามารถ) และเอาอาวุธจากใน Nyzul Isle มาปลดล๊อค แล้วท่านๆก็จะมีไว้ Weapon Skill ใหม่ใช้ได้อย่างไม่ยากเย็นเลย นั่นก็หมายความว่าผมก็ต้องไปเล่น Nyzul กับเค้าซะแล้วสิเนี่ย…
Nyzul Isle คืออะไรอธิบายนิดนึงละกัน Nyzul Isle เป็นพื้นที่ปริศนาใน Alzadaal Undersea Ruins เราซึ่งเป็นทาสชั่วนิรันดร์ของจักรวรรดิ์อัลซาบิก็จึงถูกจิกหัวใช้ให้ไปสำรวจดูซะหน่อยว่ามันเป็นยังไง การจะเล่น Nyzul เนี่ยต้องใช้ Tag เดียวกับ Assault อื่นๆ ซึ่งหมายความว่าถ้าโหมเล่น Nyzul แล้วก็จะไม่มี Tag เหลือไปเล่น Assault อื่นหรืออาจจะลามไปถึง Salvage ด้วย ซึ่งสองอย่างนี่ผมก็ไม่เล่นแล้ว Weapon Skill ใหม่ที่ยั่วตายั่วใจทำให้ผมตัดสินใจทำภารกิจ Nyzul Investigation โดยเป้าหมายอยู่ที่ 100 ชั้นและ WS ใหม่!
ก่อนอื่นก็ต้องหากลุ่มซะก่อน ภารกิจนี้ต้องใช้สมาชิกทั้งหมด 6 คน ไอ้ผมก็ไม่เคยเล่นไอ้นี่มาก่อนสักรอบ เรียกว่าเปิดซิงกันเลย หลังจากโพสต์ใน Webboard แล้วก็จับผลัดจับผลูได้กลุ่มมากลุ่มนึง ไม่อยากเอ่ยนามเลยเอ่ยเป็นฉายานามละกัน กลุ่มกระผมมี เดอะลาสต์ซามูไรผู้พลิกฟ้า คุณหมอบลูเมจ(และอีกหลายๆอาชีพ) คุณหมอซามูไรลูกหนึ่ง นักศึกษาผู้อยากเปลี่ยนตัวเป็นคาแรกเตอร์หญิง ทารุซินเดอเรล่า และก็แมวน้อยไม่ดูตาม้าตาเรือ รวมกลุ่มกันเป็น 6 คน พอพร้อมก็ประเดิม Floor แรกกันก่อนเลย ภารกิจใน Nyzul แต่ละชั้นจะไม่เหมือนกัน เราต้องผ่านไปเรื่อยๆทีละชั้น สำหรับมือใหม่หกคนหลังจากฝ่าพายุม๊อบที่แห่กันมามืดฟ้ามัวดินแย่งกันเข้า Nyzul มาได้ ภารกิจแรกที่เจอก็คือลำดับสวิทช์! เนื่องจากกลุ่มเทพกันเหลือเกินฆ่ามอนสเตอร์ได้อย่างรวดเร็ว แต่โอ้อนิจจาแสนอนาถากดสวิทช์กันไม่เป็น…. ใช้เวลาร่วมๆ 5 นาทีในการกำจัดศัตรูทั่วไป และอีก 25 นาทีกับการกดสวิทช์! แถมยังกดไม่ผ่านอีกด้วย!
จบรันแรกด้วย Score สุดสวย 0 Floor …ใครมาถามถึง floor ใหนแล้วนี่แทบแทรกแผ่นดินหนี
หลังจากวันนั้นอันชอกช้ำ พวกเราก็กลับมาอีกครั้งเพื่อฝ่าพันอุปสรรคอันมากมาย ไม่ว่าจะเป็นทารุซินเดอเรล่าผู้ไม่เคยมาก่อนเที่ยงคืน หรือการกดสวิทช์ผิดจนเด้งออกมาข้างนอกทั้งๆที่บอสอยู่ตรงหน้า เราเตอร์ระเบิดจนเข้าเกมไม่ได้ ใหนจะหลุมดำหลังจากผ่าน ใหนจะ Disc ไม่ Record จนต้องเล่นชั้นเดิมซ้ำ ตัวละครโดนแบนไปอาทิตย์นึงมั่ง ในที่สุดวันนี้ผมก็ถึงชั้นที่ 70 แล้ว อีกไม่นานก็จะครบ 100 ชั้น สถิติพวกเราหลังจากล้มเหลวที่ Floor 1 นั้นค่อนข้างไปได้สวย อัตราชนะอยู่ 3/4 อาวุธก็ดรอปมาหลากหลาย จนผมได้ RDM PLD DNC ครบแล้ว แต่มีปัญหาอยู่อย่างนึงก็คือดวงในการสู้บอสนั้นพวกเราแทบไม่ได้ Equipment ดรอปเลย
เข้าเรื่องชื่อ Entry ซะที อันเนื่องมาจากทารุซินเดอเรล่านั้นหนีไปฝึกวิชาหมัดอสุราชั่วคราว วันนี้คนก็เลยไม่ครบจึงเรียก Freelancer มาแจมฟาร์มบอสกัน ทีมเราได้เรียกทารุพิงค์กี้มาเสียบแทบทารุซินเดอเรล่า และมาริโอม๊ากนี่มาเสียบแทนสมาชิกอีกคนนึงที่มีเคราะห์เพราะว่าอาจจะโดนแบน วันนี้เรากะจะฟาร์มกัน 3 รอบ โดยจะเล่นชั้น 40 60 และ 80 ที่สปอนเซอร์โดยพิงกี้ ชั้น 40 และ 60 พิงค์กี้เล่นโดยใช้ตัวละครของคุณหมอคิดตึ๋งลูก แม้จะเปลี่ยนทีมแล้วจังหวะขลุกขลักไปบ้าง แต่ก็เล่นได้อย่างไม่มีปัญหา แต่พิงค์กี้ก็โชว์ความเทพออกมาให้พวกเราได้เห็นโดยการจิ้มตูดบอสชั้น 40 และ 60 แล้วของดรอปทั้งสองรอบ มี Askar Manopolas ที่มาริโอได้ไปกับ Denali Kecks ที่ซามูไรพลิกฟ้าได้ ซึ่งปกติแล้วทีมผมนั้นสู้บอสมาประมาณ 10 รอบ แต่ได้ของเพียง 2 ครั้ง 2/10 นับได้ก็ 20% แต่พิงค์กี้ทำให้มันเป็น 100% ได้!
รอบสุดท้ายไปชั้น 80 ซึ่งสปอนเซอร์ Disc โดยพิงค์กี้นั้น (ทีมผมเพิ่งถึงชั้น 70 เข้าไม่ได้) พิงค์กี้ได้กลับไปใช้ตัวละครหลักของเขาเอง พิงค์กี้อวดว่าตัวของเขานั้น Inw ยิ่งกว่าตัวของคุณหมอที่ยืมมาอีก ผมคิดในใจว่าดรอปไปตั้ง 2 รอบแล้ว ครั้งที่ 3 คงไม่ได้อะไรแล้วหล่ะแค่นี้ก็เยอะแล้ว แต่มันทำให้ผมคิดผิด! ชั้น 80 นี้ก่อนจะเข้าก็ได้เจอกับอุปสรรคสักเล็กน้อยด้วยสมาชิกคนนึงได้สายหลุดไปตอนกำลังจะเข้า ทำให้เราต้องลุยกันแบบ 5 คน ที่ชั้น 80 ก็ได้เจอกับ Khimera (ไม่เคยเจอตัวอื่นเลยหว่ะ) พิงค์กี้ก็โชว์สเต็ปโจรเทพเสียบตูดบอสแล้ว Denali Jacket ก็หล่นลงมา! โอ้แม้น 3/3 มันทำได้! บังเอิญผมก็เลือก lot ไอ้เจ้า Denali ไว้ซะด้วย แล้วก็บังเอิ้ญซามูไรพลิกฟ้าคูแข่งร่วม Lot นั้นเลื่องชื่อลือนามอยู่ในเรื่องความซวยของการ Lot และ การเสี่ยงดวงทุกชนิด โดยเคยสร้างตำนาน Random Fafnir ได้ 0 จน LS ละเหี่ยใจมาแล้ว ผมก็เลย Lot ชนะไปแบบสบายๆได้ Denali Jacket มานอนกอดเล่นทั้งๆที่ไม่มีอาชีพเลเวลถึงจะใส่ซะหน่อย

ต้องเล่น Dancer ให้ 75 ซะแล้ว!
ปล.อัพเดทหน่อย ตอนนี้ชั้น 75 แล้ว

11 thoughts on “200 | Denali Jacket”

  1. พี่เหมียวเขียนเกี่ยวกับ ffxi ทีไร อ่านสนุกทุกที

  2. เห็นด้วย แต่ real life ก็สนุก ไม่มีต่อแล้วเหรอ
    เอ่อ six years ก็ด้วย (แซวเล่นอย่าซีเรียสนะ ^^

  3. lol

    เดี๋ยวนี้ไม่ซินเดอเรล่าแล้วนะ ^^;

    แล้วผมก็ยังไม่ได้ไปฝึกอาชูร่าฟิสนะ … ที่ลาไปนั้น ไปลำปางหนาวมาก มา

    เดี๋ยวจะไปเป็น MNK กลางเดือน Nov 11 วันครับ

  4. หมายความทากะไม่ชอบให้เขียนเกี่ยวกับอนิเมะสินะ!
    Six years เนี่ยตั้งใจจะเขียนต่อจริงๆนะ….จริงๆนะ
    ยังมี Draft เซพไว้อยู่เลย….
    ไม่รู้จะเป็น Seven Years ก่อนหรือเปล่า

    คิคะยังไม่ไปฝึกหรอกเหรอ ถึงว่ากลับมาไวจัง

    ส่วน entry เรื่องทั่วๆไปช่วงนี้คงเขียนน้อยน่ะครับ
    เพราะว่าไปเสี้ยนเขียน Episode Review ของ ef
    ซึ่งเขียนค่อนข้างยากและใช้เวลา แถมยังต่อเนื่อง
    ก็สักสามเดือนได้ กว่าจะจบ 12 ตอนน่ะครับ ตอนนี้
    ตอน 3 เขียนเสร็จแล้ว เหลืออีก 11 ตอนเอง

    สนุกดีนะครับ ลองหามาดูสิ ขอแนะนำ

  5. 5555

    พี่เมหียวเขียนมันส์ทุกทีเลยถ้าเป้น ffxi ขนาดเลิกเล่นมานานแล้วยังจำได้

    random faf 0 ละเหี่ยใจนี่คิดทีไรเซ็งทุกที สมเป้น เทพพลิกฟ้า ; ;

  6. มาสนับสนุนด้วยคน (มาช้าไปนิด แต่ก็ดีกว่าไม่มาเนอะ แหะๆ)
    ชอบอ่านที่พี่เหมียวเขียนถึง ffxi มากสุดเลย
    สนุกดี อ่านแล้วได้ feel อยากกลับไปเล่นด้วยมากมาย lol

  7. ahh, there are other thai ffxi hardcore freak like me out there, haha…

    โชคดีเลิกเล่นไปนานละ ไม่งั้นวันๆไม่ต้องทำไร

    my char was on Lev server
    rdm/drk/blu 75 kup ^^
    will drop by to read ur blogs time2time. good memories.

  8. กลัวจะเป็น Eight Years อ่ะสิพี่ดาห์ 😀
    (รออ่านอยู่เน้อ 555)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *