654 | Rebun

หลังจากคิดทบทวนระหว่างสองตัวเลือกงวดก่อน ก็สรุปได้ว่าคราวนี้จะไปฮอกไกโดครับ จะปั่นจักรยานไปเกาะเรบุนและเกาะริชิริโดยผ่านแหลมโซยะและวัคคาไนด้วย ลักษณะทริปจะเป็นทัวริ่งมากกว่าครั้งก่อน เอาเต๊นท์ไปนอนตามแคมปิ้งแอเรีย ไม่เน้นสถานที่ท่องเที่ยว เน้นบรรยากาศกับถนน มีมิตรสายไปด้วยอีก 1 ท่าน เผื่อว่าเจอหมีตื่นมาจากจำศีลจะได้มีคนรอดอย่างน้อยหนึ่งคน(หัวเราะ)
ถามว่าทำไมเลือกฮอกไกโดแล้วไม่เลือกคานาซาว่า เพราะดูแผนคร่าวๆ แล้วทริปคานาซาว่าจะไม่ได้แตกต่างจากตอนที่ไปชิมานามิมากนัก คือนั่งเดินทางพักนึง ปั่นจักรยานเที่ยว ปั่นจักรยานข้ามเมือง ปั่นจักรยานเที่ยว แล้วเดินทางกลับ แต่ทริปฮอกไกโดจะเป็นการปั่นจักรยานยาวตลอดทางและแวะนอนตามแคมป์ แล้วนั่งรถไฟกลับยาวทีเดียว มันก็จะดูทรหดๆ หน่อยนึง แต่เช็คข้อมูลแล้วมีภูเขาไม่มาก น่าจะพอไหวอยู่ (แต่เพื่อนมันขาแรง กลัวโดนลากนิดๆ) ตอนแรกว่าจะชิดซ้ายริมทะเลขึ้นไป แต่ปรึกษาคนที่เคยไปหลายรอบแล้ว เขาแนะนำว่าออกขวาเข้าป่ามีอะไรตื่นตากว่าเยอะ ด้วยความที่เป็นคนคล้อยตามง่าย ก็เลยหันเลี้ยวเข้าป่าทันที
คิดว่าจะไปราวๆ เดือนสิงหา (จองตั๋วแล้ว!) เพราะเข้าหน้าร้อนหิมะละลายแล้ว ฮอกไกโดปกติมีแต่หิมะ ถ้าจะไปปั่นจักรยานก็ไปได้เฉพาะระหว่างเดือนกรกฏาถึงกันยาเท่านั้น จากนี้ไปก็ต้องเตรียมอุปกรณ์เพิ่ม พวกเต๊นท์กับกระเป๋าแพนเนียร์ นอกนั้นใช้ของเดิมได้อยู่ ไม่ต้องเป็นห่วงอะไร อาจจะต้องฟิตร่างกายเพิ่มสักเล็กน้อยด้วย
ทริปนี้จะไม่ได้ตั้งใจจะตามรอยอนิเม แต่อาจจะไปคล้ายๆ เส้นทางของทาเคโมโตะใน Honey & Clovers บ้าง ไม่ได้ตามรอยจริงๆ นะ แต่การที่ต้องเข้าแคมป์บ่อย อาจจะทำให้ต้องศึกษาข้อมูลจาก Yurucamp เพิ่มด้วย…. หรือจะเป็นตามรอย(บรรยากาศ)ยุรุแคมป์แทน!?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *