623 | Last Resort

เปิดประตูร้านเช่าขาประจำเจอพนักงานชั่วคราวนั่งดูคลิปบนโทรศัพท์ เจ๊คนประจำได้ยินว่าลาออกไปแล้วเพราะกลัวว่าถ้าร้านปิดขึ้นมาจะหางานใหม่ไม่ทัน หนังสือในร้านก็เริ่มแหว่งๆ เพราะแบ่งขายยกชุดทางอินเตอร์เน็ทไป ชั้นหนังสือใหม่ก็ถูกยกออก จริงๆ ก็สังเกตเห็นว่าหนังสือใหม่ไม่เข้าร้านมาหลายสัปดาห์แล้ว ไม่รู้จะอ่านอะไรก็ไปขุดเอาโจเซย์เรื่องเก่าๆ มาอ่านแก้ขัด เพิ่งรู้สึกตัวว่ายังไม่ได้อ่านบลีชเล่มจบเลยก็เลยไปค้น ปรากฏว่าร้านนี้ไม่มีเล่มจบ ร้านไม่ซื้อมาลง ถามหาพนักงานก็ไม่มีความสนใจใดๆ ทั้งสิ้น ตอบแบบขอไปทีว่าไม่มี ขายทิ้งไปแล้วมั้ง พ่องสิขายทิ้งเล่มเดียว

ตกเย็นก็เลยแวะไปที่ร้านประจำแถวบ้านที่เคยทำสถิติเช่าต่อเนื่องทุกวัน 4 ปี ที่ตอนนี้ขี้เกียจแวะไปเพราะทั้งหนังสือน้อยลง และรัานอยู่ชั้นสองเวลาแวะต้องจอดจักรยานทิ้งไว้นอกสายตา(กลัวหาย) พอเดินขึ้นไปดูก็เจอว่ากำลังตกแต่งร้าน ร้านกาแฟฮิปๆ ข้างล่างน่าจะขยายร้านกินขึ้นมาข้างบน ส่วนที่เป็นร้านเช่าการ์ตูน/อินเตอร์เน็ท ยังอยู่ แต่ก็อยู่ในสภาพแหว่งๆ เหมือนกำลังจะขนของออก คอมพิวเตอร์ยังอยู่ ชั้นหนังสือก็ยังอยู่ แต่พนักงานที่เป็นเพื่อนกันหายหมด มองไปมองมาก็ไม่เจอใคร เจอแต่คนงานก่อนสร้าง ก็เลยไปดีกว่า
ทางเลือกสุดท้าย ร้านในหมู่บ้านที่ไกลกว่านิดนึง ร้านนี้ก็เปิดนานแล้วแต่ไม่เคยใช้บริการ ร้านดูเล็กๆ พอเข้าไปก็เจอว่ามีหนังสือใหม่ที่ยังไม่ได้อ่านเยอะพอตัวเลยทีเดียว เห็นหน้าพนักงานร้านก็เลยถามก่อนเลยว่า “ร้านจะยังเปิดอีกนานมั้ยครับ” พนักงานก็ยิ้มแหยๆ แล้วตอบว่า สมัยนี้มันก็อยู่ยากหน่อยครับ ก็เลยสมัครสมาชิกแล้วก็หิ้วกลับมาบ้าน 5 เล่ม ร้านนี้น่าจะช่วยให้มีอะไรอ่านไปได้อีกหลายเดือนทีเดียว

One thought on “623 | Last Resort”

  1. ร้านเช่าหนังสื้อ / ร้านเช่าวิดีโอ แถวบ้านหายไม่เหลือสักร้านแล้ว
    ร้านกาแฟมาแทน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *