599 | 2017 Spring

ลืมเขียนถึงอนิเมไปเลย… ซีซั่นก่อนดูอะไรจบไปมั่งวะ เช็คแป๊บ…. จำได้ว่าชอบ Demi-Chan ที่สุด เพราะเหมือนจะเป็นเรื่องราวแฟนตาซีในโรงเรียน แต่จริงๆ แอบแทรกเรื่องการอยู่ร่วมกันในสังคมและการยอมรับความแตกต่างไว้ดีมากๆ มองจากหลายมุม มีปัญหาที่หลายรูปแบบ มีกระทั่งทบทวนว่าคนที่กำลังพยายามช่วยเหลือนั้นสิ่งที่ทำลงไปสมควรหรือเปล่า
ที่ดูจบอีกก็มี โคบายาชิซัง ไม่มีอะไรพิเศษแต่ก็ดูได้เรื่อยๆ เป็นอนิเมของเกียวอนิที่ธรรมดามากๆ แล้วก็คุซุโนะฮองไค แรกๆ ก็ WTF ดี พอเยอะๆ เริ่มปวดหัวละ อะไรนักหนา เลิพซีนหื่นดี ชอบ ตอนจบก็โอเคอยู่ แล้วก็โคโนะสึบะ ฮาดี เป็นอนิเมตลกที่ดีที่สุดในรอบหลายปี อีกเรื่องก็ไอไมมี่…ไร้สาระมาก

ขึ้นซีซั่นใหม่ ฉายกันไปแล้วหลายตอน ที่รู้สึกว่าจะดูไปเรื่อยๆ แน่นอนก็มี สึกิงะคิเรย์ เนิบๆ เงียบๆ แต่เขินสุดใน | Re: Creators เอา Entertain Media ร่วมสมัยมาตีกันเอง โดยบรรยากาศจะค่อนข้างจริงจังทำให้ดูน่าติดตามดี อารมณ์เหมือน Fate + มาโฮคิน | เอโรมังงะเซนเซย์ ราวกับเป็นภาคต่อของน้องเหี้ย งานดีมาก ดีจนน่าใจหาย พุงและขาอ่อนอร่อยมาก แต่คอนเซ็บเรื่องนั้นชวนอ้วกทีเดียว เหมือนเป็นการดูถูกวงการ เด็กอายุไม่เท่าไหร่หากินเลี้ยงชีพด้วยงานเขียนได้เหมือนกันเป็นเรื่องง่ายๆ แถมยังดูแลบ้านพร้อมหื่นน้องสาวไปพร้อมกัน ถ้าทำใจกับเรื่องมุมนี้ของคนเขียนได้ก็คงจะสนุกดี | ซากราดะรีเซ็ท เรื่องจากนิยายที่ได้รับคำชม แต่รู้สึกว่าอนิเมดูแข็งมาก และเล่าเรื่องเร็วมากจนตามแทบไม่ทัน…แถมคุณภาพทั้งงานภาพและกำกับก็ค่อนข้างแย่ทีเดียว | ซาเอไนฮีโรอิน คาโต้ผู้ชั่วร้าย..ตัวเรื่องจริงๆ งซ้ำมากเลย ทั้งชมรมทำเกม ตัวละครแพทเทิร์น แต่เพราะมีคาโต้และเรียวขาอ่อนที่วาดมาอย่างดีนั้นทำไม่รู้สึกซ้ำเท่าไร่ซะงั้น | ซากุระเควสต์ งานแนวโปรโมทท่องเที่ยวผสมสายอาชีพ ค่อนข้างโอเค แต่เนื้อเรื่องและตัวละครให้ความรู้สึกไกลตัว ต่างกับตอน Shirobako เลยไม่ค่อยมีความรู้สึกร่วม แต่ก็ถือว่าดูได้เรื่อยๆ อยู่
ปล. จบเปอร์โซน่า 5 แล้ว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *