559 | Love (not) Heart

ไม่ได้อัพเกินเรทที่ตัวเองตั้งไว้ (10 วัน) เลยมาหาอะไรเขียนหน่อย จริงๆ ก็ไม่รู้จะเขียนอะไร ช่วงนี้ก็เล่นแต่ KOF14 จากที่เป็นเหยื่อในสังคม ก็เริ่มเป็นฝ่ายกินเหยื่อแทนได้มั่งในบางครั้ง แต่เพิ่งเจ็บปวดกับ Love Heart สายหนี ทำอะไรไม่ได้เลย อีกฝ่ายหนีหนีอย่างเดียว รอช่องแล้วนั่งเสียบ→ฟันดาบ(Peace Slash) ถ้าโดนก็ต่อเกคิโจเวฟ ไม่โดนก็ฟันไปเรื่อยๆ ปัญหาคือพอทำจังหวะได้เปรียบจนบี้อีกฝ่ายเข้ามุมแล้วอีกฝ่ายก็กลิ้งหนีออกไปโดยไม่สนจะปะทะหรือสวนเลยสักนิด รอให้เราเป็นฝ่ายวิ่งไล่แล้วสวนกลับด้วยนั่งต่อยแรงเหมือนเดิม ไม่รู้จะสู้ยังไงเลย คือถ้าชนะ Love Heart แล้วตัวอื่นนี่ชิลๆ เลยนะ (จริงๆ คนนี้ก็เล่นหนีทุกตัวแหละ แต่ตัวอื่นไล่ได้ จนปัญญากับ Love Heart ตัวเดียว) ถ้าเจอพวกปะทะเข้าบี้ คอมโบยาวๆ จนสู้ไม่ได้ยังพอรับได้ แต่เล่นวิ่งไล่จับแล้วเหนื่อย ไม่สนุกเลย
อีกตัวที่แพ้ทางคืออิโอริ พวกนี้จะชอบทำอยู่สองอย่างคือมุดมาแคะ แล้วก็บุปผาต่อ กับกระโดดเตี้ยเอามือโขกแล้วต่อคอมโบ ระยะกลางนี่เผลอนั่งกันจนโดนทุกรอบ พอโดนมากๆ ก็เริ่มเข้าใจ คือกูจะไปกันให้เข้าทางทำไมวะ ลุกมาก็กลิ้งหลบดิ ต่อให้กันถูกก็ไม่ได้หมายความว่าจะสวนอีกฝ่ายได้ซะหน่อย (นี่สินะเรียนรู้ด้วยร่างกาย) แต่ก็ยังไม่ชอบสู้กับอิโอริอยู่ดี
e559-yuri
ตอนนี้รู้สึกแปลกๆ คือแพ้มากๆ ก็หงุดหงิด ชนะมากๆ ก็เครียดแทนอีก รู้สึกเหมือนไปรังแกเค้า… ตกลงกูจะเอาไงวะเนี่ย(ฮา) แต่หลังๆ เริ่มโอเคขึ้น ชนะมากๆ ก็อ่อยนิดๆ แพ้มากๆ ก็เรียนรู้ไป แต่เบื่อสายหนีมาก…โดยเฉพาะ Love Heart…จนกูจะไปเล่น Love Heart มั่งแล้ว กรณีนี้คงต้องพูดถึงเรื่อง Balance เพราะนั่งต่อยแรงของ Love Heart ยาวมาก ยาวเหี้ยๆ ยาวกว่ามีดของนาโครูรูอีก แถม Peace Slash มันเซพมาก สวนไม่ได้เลย แถมนั่งกันไม่ได้ด้วย สองท่านี้มาอยู่ด้วยกันนี่นรกบนดิน ดีจนสงสารตัวอื่นเลย เทียบกับที่ลองเล่นแบนเดอราส ตัวละครคนละมิติกันเลย
ถ้าจะเก่งจนชนะ Love Heart สายหนีได้ ถ้าไม่หนีให้เหนือกว่าก็คงต้องแม่นคอมโบจากเตะเบาให้ได้ แคะแล้วระเบิดเกจยาวๆ ฝึกไว้บ้างแต่ไม่ค่อยได้ใช้สู้จริงๆ มีเวลาเล่นถึงวันที่ 27 สินะ…
ข้อสังเกตอีกอย่างคือเกมไฟติ้งเนี่ย นอกจากจะเป็นเกมที่ทำลายกลุ่มลูกค้าตัวเองอยู่ตลอดเวลาแล้วยังเป็นเกมที่ทำลายกลุ่มลูกค้าอีกฝ่ายอยู่ตลอดเวลาเช่นกัน หลายๆ คนที่เคยเจอตอนเล่น KOFXIII พอไปเล่น Street Fighter V ก็ไม่กลับมาเล่น KOFXIV คนที่เล่น KOFXIV ก็จะไม่ไปเล่น Street Fighter V เป็นเรื่องยากมากที่จะเล่นหลายๆ เกมพร้อมกัน กลุ่มลูกค้าสายนี้ที่น้อยลงๆ แท้ๆ ยังต้องแบ่งไปตามเกมต่างๆ อีก…
อนิเมซีซั่นนี้ดูไปน้อยๆ ชอบกล ตอนนี้เหลือตามแค่ ดันกันมิไร, ดันกันเซ็ตสึโบ, คุโรมุคุโระ, มาครอสเดลต้า แค่นั้นเอง โคโนะบิจุสึบุกับไซคิดูไปสามสี่ตอนก็ชักเบื่อ น้องแดกนี่อยากดูแต่กลายเป็นไม่ได้ดู อธิบายสาเหตุไม่ได้เหมือนกัน เอ้อจริงๆ ก็ดู Re: Zero ด้วยนะ แต่ไม่ได้ดูตอนต่อตอน พอมันออกมาเยอะๆ แล้วดูรวดเดียว
ว่าจะเขียนสั้นๆ ไปมาๆ ก็ยาวอยู่นะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *