557 | The King of Fighters

ซื้อ PS4 มาเมื่อหลายอาทิตย์ก่อน เกมแรกที่เล่นคือ Odin Sphere ซึ่งเป็นเกมรีเมค พอเล่นไปสักพักก็เริ่มจำได้ไปเองว่าตรงนี้ต้องระวังอะไร บอสยากตรงไหน ถึงจะเล่นแบบ Hard แต่แป๊บๆ ก็จบ ว่าจะเก็บ Platinum ก็เสือกเจอปัญหาพิลึกๆ ดูคัทซีนแล้วถ้วยไม่เด้ง ดูเท่าไหร่ก็ไม่เด้ง สงสัยว่าไป skip คัทซีนเก่าๆ บางอันไป ไว้ว่างๆ จะไปไล่ฆ่าบอสใหม่ละกัน
E557-kula
ต่อด้วยพระเอกที่เป็นสาเหตุหลักในการซื้อ PS4 และที่สำคัญก็คือไปถอยคันโยก Hori Arcade Pro V Silent มาด้วย ตอนแรกก็ชั่งใจอยู่ซื้อดีมั้ย แต่พอคิดไปคิดมาว่าจริงๆ ก็อยากได้คันโยกมานานแล้วแต่ไม่ซื้อสักที ก็จัดซะดีกว่าให้หายคาใจไปเลยดีกว่า พอใช้จริงถามว่าดีมั้ยก็ไม่รู้นะ ไม่เคยจับตัวอื่นจะได้เทียบได้ ท่าก็กดถนัดขึ้น เล่นตัวกดค้างก็ไม่เจ็บมือ แต่ไม่ชอบปุ่มแบบ Silent เวลากดเหมือนไม่ได้กด ไม่ได้ฟีลลิ่ง แล้วก็นั่งเล่นนานๆ แล้วร้อนตัก
เกม The King of Fighters นอกจากเรื่อง engine ที่ล้าหลัง และหน้าตาตัวละคร 3D ไม่สวย ก็ไม่มีข้อเสียอะไรต้องบ่นเป็นพิเศษ ภาคนี้มี 50 ตัว 16 ทีม กับสองบอส ตัวใหม่เยอะ ไม่รู้สึกซ้ำซาก เนื้อเรื่องก็ชุดใหม่เลย แต่ยังไม่มีอะไรพีคๆ แค่ปฐมบท จังหวะการทำคอมโบ บาลานซ์ตัวละครอะไรก็คิดว่าโอเคมั้ง ภาคนี้ระบบ Super Cancle สามารถใช้ต่อจากท่าปกติได้เลย ไม่ต้องสะสมไดพ์เกจ ทำให้เวลาทำคอมโบก็บังคับให้ใช้ต่อกันกลายๆ ส่วนท่า EX ก็ไม่สามารถกดได้ทันที ต้องระเบิดเกจเข้า Max Mode ก่อน ทำให้มิติการเล่นแคบลง กลายเป็นว่าท่า EX มีไว้สำหรับต่อคอมโบซะมากกว่า (ในภาค 13 ท่า EX ใช้ช่วยจู่โจมและดักทางได้ดีมาก) อีกอย่างก็คือ ตัวละครมีความแตกต่างกันน้อย ระยะและวิธีเล่นคล้ายคลึงกัน และถ้าเล่นกับ CPU ระดับยากสุดจะหงุดหงิดมาก เพราะ CPU จะไม่ทำอะไรเลย ยืนเฉยๆ รอสวนทุกอย่าง ทุกเฟรมที่มีช่องโหว่ CPU จะแคะและต่อคอมโบยาวจนกว่าเกจจะหมด…
ตอนเกมออกใหม่ๆ มีโปรให้เล่นออนไลน์ฟรี 3 วัน (ภาคนี้ถ้าจะเล่น Online Match ต้องสมัคร PSN+ ซึ่งเสียเงิน) ก็เข้าไปเล่น ปรากฏว่าอิ่มครับ อิ่มตีนมาก ออนไลน์นั้นไร้พรมแดนและความปราณี เรียนรู้กฏของโลกว่าอะไรที่ควรทำอะไรที่ไม่ควรทำ คนที่ทำคอมโบไม่เก่ง ถ้าจะอยู่รอดก็ต้องเล่นแบบรัดกุมถึงที่สุดชดเชย คนที่เล่นรัดกุมไม่ได้ ก็จะบุกด้วยท่าที่แรงที่สุดตลอดเวลาแทน แต่ทั้งหมดล้วนอยู่บนพื้นฐานว่าห้ามเปิดช่องโหว่เด็ดขาด รัชคอมโบที่บอกว่าจะช่วยลดช่องว่างของคนเล่นเก่งกับคนไม่เก่ง เอาเข้าจริงก็ไม่ได้ใช้เลย เพราะรัชคอมโบจะใช้งานได้ในระยะที่ยืนต่อยเบาเป็นโมชั่นระยะประชิด แล้วคิดว่ามือใหม่จะได้ทำแบบนั้นบ่อยๆ เหรอ…
เรื่อง Lag นี่ก็นิดหน่อย แต่อยู่ในระดับที่เล่นได้ ถ้าสัก 2 ขีด (เต็ม 4 ขีด) ไปก็โอเคแล้ว (แต่ 1 ขีดไม่ไหวจริงๆ) เล่นกับญี่ปุ่นหรือฮ่องกงนี่ไม่มีปัญหา (นอกจากจากอิ่มตีน) แต่ถ้าไปอเมริกาหรือบราซิลนี่สโลว์โมชั่นมาก เกมนี้ถ้า Connection Speed ต่ำ จะไม่ได้ไปดีเลย์คำสั่งแบบภาค 13 แต่จะทำให้ทั้งเกมช้าไปเลยแทน ซึ่งแบบนี้ยังเล่นได้กว่าช้าแบบคำสั่งดีเลย์ เอ้อ มีปัญหาอีกอย่างคือ IP ไปตรงกับที่ PSN แบนอยู่บ่อยๆ บางวันก็เข้าเกมไม่ได้ซะงั้น… แถมแทบไม่ได้เล่นกับคนไทยเลย หายไปไหนหมด…เจอแต่วันแรกๆ ตอนนี้เล่น Kula, Mui Mui, Yuri และกำลังหัด Mature แล้วก็พวกบอสเล่นอยู่ ตลกอย่างนึงคือ…ไม่ได้ชอบเล่นอิโอริเลย แต่พอเล่นแล้วเสือกชนะเกือบตลอด… สงสัยต้องไปแนวนี้ ตอนนี้เติม PSN+ ไปเดือนนึง กะว่าหมดพอดี Patch 3.4 Soul Surrender มาพอดี
อยากรู้ว่าการโดนยำตีนออนไลน์ 1 เดือนจะเปลี่ยนอะไรเราได้มั่ง

2 thoughts on “557 | The King of Fighters”

  1. ถ้า IP โดนแบนกดเปิดปิดโมเดมใหม่ครับ ไม่น่าเกิน 1-2 รอบ ยกเว้นว่าใช้ทรูอาจจะต้องโทรไปขอ IP set ใหม่เลย

    1. ใช้ทรูครับ ปิดเปิดก็ IP เดิม ต้องแล้วแต่บุญแต่กรรม

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *