551 | CEO 2016

ตั้งแต่ Street Fighter V วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ในทัวร์นาเมนท์ระดับ Premiere ถ้า Infiltration ลงแข่งงานไหน เขาก็จะชนะเลิศแบบขาดลอย และคนที่พบกับเขาในรอบชิงทุกรอบก็คือ โทคิโด คู่ปรับคนสำคัญ ทั้งคู่เจอกันมาแล้วสามครั้งในงาน NCR, Final Round, Redbull Kumite สองครั้งแรกโทคิโดแพ้แบบทำอะไรไม่ได้เลย Infiltration เหมือนอยู่คนละมิติกับทุกคนที่ลงแข่ง ชนะแบบไม่มีอะไรให้ลุ้น แน่นอนว่าโทคิโดก็เก่งมาก เก่งกว่าทุกคน แต่เป็นรอง Infiltration อยู่ขั้นนึงเสมอ ในเวลานั้น Infiltration ถือว่าเป็น Public Enemy เป็น Last Boss ที่ได้แต่เฝ้ารอว่าใครก็ได้ช่วยกำจัดเขาที
ถัดมาในงาน Redbull Kumite แม้จะมีโปรขั้นเทพลงแข่งมายแต่ก็แทบเหมือนฉายหนังซ้ำ ทั้งอุเมะฮาร่า โมโมจิ ไฮทานิ ไม่มีใครหยุด Infiltration ได้ สุดท้ายก็เป็นโทคิโดที่ขึ้นไปเจอ Infiltration จาก Loser Bracket งวดนี้โทคิโดพลิก Reset Bracket ได้ แม้ว่าท้ายที่สุดก็ต้านทาน Nash สไตล์ฮิทแอนด์รัน ของ Infiltration ที่รักษาระยะคุมเชิงได้อย่างไร้ช่องโหว่ไม่ไหว ทำให้ Infiltration ชนะเลิศงานใหญ่ติดกันสามงาน เป็นผู้เล่นที่แข็งแกร่งที่สุดอย่างไร้ข้อกังขา
หลังจากนั้นงานแข่งก็กระจายๆ ไม่มีงานใหญ่พิเศษ มีงานแข่งในญี่ปุ่น แต่ Infiltration ไม่ได้ลงแข่ง งานนั้นโทคิโดเข้ารอบชิงไปแพ้ให้กับมาโก จึงเป็นครั้งที่ 4 แล้วที่โทคิโดได้อันดับ 2 ฉายา Mr. Two ของเขายิ่งตอกย้ำความเจ็บปวด… ช่วงนั้นเอง Infiltration ได้ลงแข่งที่จีนและได้อันดับสอง แพ้ให้กับอุเมะฮาร่าและเสี่ยวไห่ (แมทช์เจอกับอุเมะฮาระสนุกมาก) และลงแข่งแบบทีม 3 vs 3 ในงาน SF5 Crash ที่เกาหลี งานนั้น Infiltration แพ้ให้กับโมโมจิถึงสามครั้งติดกัน จนเริ่มสงสัยกันว่า ยุคไร้พ่ายของ Infiltration อาจจะจบลงแล้ว
แล้วก็มาถึงงานแข่งใหญ่ระดับ Premiere อีกงานนึง CEO 2016 ในงานนี้ก็ลงแข่งกันครบทุกสาย ทั้งฝั่งญี่ปุ่นและอเมริการวมถึงเกาหลี อุเมะฮาร่า, โมโมจิ, โทคิโด, คาสึโนโกะ, ไฮทานิ, , จัสตินหว่อง, Smug, ฟิลิปิโน่แชมป์, ซาบิน, Nuckledu, สเนคอายส์, Infiltration, Poongko แต่ในรอบ 16 คนสุดท้าย ก็เหลือแต่ผู้เล่นญี่ปุ่นหน้าคุ้นๆ ตัวเจ็บฝั่งอเมริกาอย่างจัสติน, หรือ สเนคอายส์ ก็ร่วงไปหมด
แทบจะฉายหนังซ้ำ โทคิโดแพ้ Infiltration ในรอบ 16 คน ตกไป Loser แล้วก็ไม่มีใครเอา Infiltration ลงจาก Winner Bracket ได้เลย แม้กระทั่งโมโมจิที่เหมือนจะเป็นดาวข่มก็แพ้ไป 3-0 โทคิโดจัดการอุเมะฮาร่า ไฮทานิ(ที่พักหลังนี้เข้ารอบลึกๆ เสมอ) และโมโมจิ กลับไปท้าสู้กับ Infiltration อีกครั้ง มันเหมือนกับทั้ง 3 ครั้งก่อนที่สองคนนี้เจอกัน โทคิโดไม่แพ้ใครนอกจาก Infiltration แต่ Infiltration ไม่เคยแพ้ใคร …เพียงแต่วันนี้ทุกอย่างไม่เหมือนเดิม…

โทคิโดแพ้ไปก่อนหนึ่งเซ็ทแต่ก็พลิกกลับมาชนะ 3-1 Reset Bracket ได้ เสียงเชียร์ดังสนั่นฮอลแทบสะเทือน ทุกคนอยากเห็น Infiltration แพ้ ถ้าเป็นหนัง เขาคือ Last Boss ผู้อำมหิต ไร้พ่าย ร้ายกาจเกินจะบรรยาย นั่งอยู่บนบัลลังก์ แล้ววันนี้โทคิโดได้รับบทเป็นพระเอก…. โทคิโดโชว์ฟอร์มระดับเทพ แก้ทางทุกกลเม็ด เอาชนะ Infiltration รวด 3-0 แถมยังปิดท้ายยกสุดท้ายด้วย Perfect KO! ท่ามกลางเสียงโห่ร้องของคนดู CEO 2016 เป็นงานแข่งที่มันส์ที่สุดงานนึงของปี ถ้ามีข้อเสียอะไร ก็คงเป็นผมที่พลาดไม่ได้ดูสด (แม่งแข่งตอนตี 2…) ผมนั่งดู Reboardcast ทีหลังโดยรู้ผลล่วงหน้าแล้ว
ส่วนตัวแล้วผมเป็นแฟนของโทคิโด แอบเชียร์มานานแล้ว อีกคนที่ชอบคือสเนคอายส์ แต่พักหลังนี้สเนคอายส์เข็นไม่ขึ้น ซันกีฟที่ไม่มีมือเขียวทำอะไร Top Player ไม่ได้เลย จริงๆ ที่สนใจอีกคนตอนนี้คือจัสตินหว่อง จัสตินเล่นคารินได้สวยมาก ฟุทซี่แพรวพราว อ่านใจเก่ง แต่สมาธิไม่นิ่ง ในงานนี้แพ้เสี่ยวไห่ตกรอบไปก่อนซะงั้น… ฝั่งญี่ปุ่น อุเมะฮาร่าถึงจะเป็นตำนานที่มีชีวิต แต่ในภาค 5 นี้ยังไม่ได้โชว์อะไรเทพๆเลย ติดนิสัยขี้โฮจนแพ้เพราะโฮว่าวอยู่บ่อยๆ พักหลังหันมาใช้ทัตสึมากิบ่อยขึ้น แถมยังจังหวะสวยมาก โชริวเคนก็น้อยลง น่ากลัวขึ้นเยอะ แต่ก็ยังไม่ถึงฝั่งฝันสักที โมโมจินี่เล่นเคนได้เทพเหมือนเดิม เก่งเหมือนเดิม… ไฮทานิไม่ได้เล่นมาโกโตะแล้ว(เพราะไม่มี) แต่เล่นเนคาลลิได้เหมือนเล่นมาโกโตะเลย พักหลังสเต็ปแน่น เข้ารอบลึกๆ แถมกระทืบอุเมะฮาร่าได้บ่อยมาก
Infiltration นั้นเล่นแบบดูยาก คือยึกๆ ยักๆ เข้าๆ ออกๆ แซะโน่นแซะนี่ รักษาระยะห่าง พอไล่ตามก็โดนสวน ไม่ไล่ก็โดนตอด ไพ่ในมือเยอะ เล่นได้รัดกุม ใครที่ชอบพูดกันว่า Nash เป็นตัวละคร Low Tier ขอให้มาดู Infiltration เล่น… โทคิโดสุดท้ายก็เล่นริวเป็นเมน สร้างคาแรกเตอร์ด้วยการใช้ริวสีเทาเข้มไม่ให้ซ้ำกับอุเมะฮาร่า ริวของโทคิโดจะชอบนั่งก้มกับโดดทิ้งเข่า แอบดัก Parry ท่าแปลกๆ การป้องกันก็แน่นปึ้ก โทคิโดชอบแพ้ให้กับมิกะของฟูโดบ่อยๆ แต่งาน CEO งวดนี้ฟูโดไม่ได้ลงแข่ง อีกอย่างเกี่ยวกับ Infiltration ถึงเขาจะเป็นผู้เล่นที่เข้มงวดกับชัยชนะอย่างที่สุด แต่เขาก็เป็นผู้แพ้ที่ดีเสมอ รักษามารยาทและมี Sportmanship ทำให้คนไม่ค่อยหมั่นไส้เท่าไหร่
หลังจากโทคิโดชนะก็เลยไปหาข้อมูลเพิ่ม พบว่าชื่อของโทคิโดมาจาก 飛んで キックして どうしたぁ! (โดดเตะเข้าให้ เป็นไงล่ะ) ประโยคนี้เป็นบทพูดของอิโอริตอนปล่อยไฟผสมกับตอนใช้ท่าไม้ตาย โทคิโดเคยเล่น KOF มาก่อน เขาใช้คำอ่านอักษรแรกของแต่ละคำมาเป็นชื่อตัวเอง ไร้สาระมาก…. อีกอย่างที่ตกใจก็คือ โทคิโด จบวิศวะจากโตได… แม่งโคตร Elite จบโตไดมาเป็นโปรเกมเมอร์….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *