549 | Final Steps of Faith

รอบนี้ถือว่าเคลียร์ Trial Extreme ค่อนข้างไวเลย แค่อาทิตย์ที่สอง ลง PF ไปทั้งหมด 4 ครั้งเท่านั้น ลงแบบไม่รู้อิโหน่อิเหน่พอถึงสองเสาก็มั่วจนต้องใช้ LB ตีเสา ลากจนถึง Phase สุดท้ายแต่ไมไ่ด้ทำอะไรเลย จากนั้นก็ไปหาข้อมูลเพิ่ม ลงอีกก็ถึง Phase สุดท้ายบ่อยขึ้น จากนั้นก็เริ่มเล็ง PF แบบที่ระบุว่า Aim to Clear แต่ก็ยังไม่เกิดผล (แถมยังเน่ามาก) แล้วก็ไปลงอีกอันนึง ตั้งรายละเอียดไว้ว่า สามรอบไม่ถึง Phase สุดท้ายจะแยกวง ปรากฏว่าเล่นกันดีหมด (ยกเว้นกู…) รอบแรก 15% รอบสอง 6% รอบสามเจอกุวางกับดักหน้าระเบิดให้ตื่นเต้นเล่นนิดหน่อย แต่ก็ผ่านกันได้ในที่สุด
E549-forgotten
ส่วนตัวคิดว่า Sephirot Extreme ยากกว่าพอสมควร ทั้งเรื่อง DPS Check ที่น้อยกว่า (เพราะเป็น Patch ครึ่งหลังด้วย) และ Mechanic ที่ไม่ได้แน่นจนพลาดไม่ได้แม้แต่นิดเดียว Nidhogg Extreme ถ้าพลาดก็แค่เกือบตาย หรือตายก็ตายไปคนเดียว(หรือตายไม่กี่คน) ต่างจาก Sephirot Extreme ที่พลาดแล้วตายห่ากันทุกคน เริ่มต้นกันใหม่ ตอนไปลง PF ฟาร์มของหนแรกนี่อ๊ายอาย ยังไม่ค่อยคล่อง นอนบ่อยมาก สามรอบชนะรอบเดียว ตอนไปลงหนที่สองค่อยโอเคหน่อย สามรอบชนะรวด ไม่นอน เรียกคืนความมั่นใจมาได้พอสมควร
เนื้อเรื่อง Heavensward ที่ 3.3 Dragonsong War ก็จบแล้ว Ishgard ก็สงบสุขแล้ว แพทช์หน้าเห็นว่าจะมีคอนโดล่ะ แต่ไม่รู้จะมี Housing Area มั้ย เนื้อเรื่องจากนี้คงวนไปที่ Warring Triad กับ Warrior of Darkness ขอแอบเดาว่า Expansion หน้า 4.0 อาจจะบินไปดวงจันทร์กันเลย (เดามาตั้งแต่ Void Ark แล้ว ก็ยังไม่ได้ไปเสียที) ถ้าดูจากวันที่แล้วจะเห็นว่าบล๊อกไม่อัพเดทมาเกือบเดือน แต่จริงๆ ก็เขียนเป็นประจำต่อเนื่องนะ เพียงแต่บล๊อกมันพัง พักนี้พังบ่อยก็เลยไม่ได้เอามาใส่ในนี้

One thought on “549 | Final Steps of Faith”

  1. ยังไม่คิดจะไปลองเลยแจ้ … ;w;
    มองปริมาณกองงานแล้วคิดว่าถ้าไปลองต้องเอาแต่เล่นจนงานไม่เสร็จแน่
    ฉะนั้นแมวอินะขอรากหญ้าต่อไป
    แต่ไหงทุกคนพูดเหมือนกับพี่นิดไม่ต้องทำอะไรมาก เดี๋ยวๆก็ผ่าน ไม่เหมือนต้นเซฟิรอธ…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *