548 | Free Talk

บ่นอะไรเรื่อยเปื่อยมั่งละกัน วันก่อนโน้นเขียน entry เกี่ยวกับแกงบูด (Granblue Fantasy) ไป 2 ครั้ง ในใจไม่ได้มีเจตนาแฝงอื่นๆ เลยนอกจากเล่าประสบการณ์ แต่กลายเป็นว่ามีคนเล่นแกงบูดที่เป็นกาคินยูสเซอร์(พวกที่จ่ายเงินจริงๆ) คาบไปด่าในพื้นที่ตัวเองซะงั้น จริงๆ ก็ไม่ใช่คัร้งแรกหรอกที่เจออะไรแบบนี้ ออกจะรู้สึกสนุกด้วยซ้ำ(ฮา) ซึ่งก็ไม่รู้ว่าทำไมเวลาไม่ได้ตั้งใจจะกวนตีนใครจะกลายเป็นกวนตีนแทนซะงั้น พวกกาคินนี่ก็ขาดแคลนอารมณ์ขันจริงๆ…
ที่สนใจตอนนี้คือโมเดลระบบกาจะของเกมฝั่งญี่ปุ่น ที่ทำให้ผู้เล่นเต็มใจจะจ่ายเงินเพื่อให้ได้สิ่งที่ต้องการ ซึ่งไม่มีเพดานการจ่ายเสียด้วย… แต่ถ้าเป็นเกมฝั่งอเมริกาจะใช้วิธีบีบคอให้คนเล่นจ่ายเงินถ้าอยากจะผ่าน (ซื้อเพชรเพื่อคอนทินิว หรือมีข้อได้เปรียบในการเล่น) ซึ่งในทางความรู้สึกแล้วทั้งสองอย่างนี้แทบจะตรงกันข้ามเลยทีเดียว ผมก็สนใจว่าเกมฝั่งอเมริกาจะมีเกมอะไรใช้โมเดลแบบกาจะแล้วประสบความสำเร็จมั่ง
อนิเมที่ดูไปหลายตอนแล้วยังรู้สึกว่าสนุกอยู่ก็มี Kuromukuro, Mayoiga, Tanaka-Kun, Kiznaiver, Flying Witch และ Macross Delta นอกนั้นก็งั้นๆ คานาเบริพอดูได้ แต่ไม่สนุกเท่าไหร่แล้ว ค่อนข้างชอบ Kuromukuro กับ Flying Witch ที่สุด ส่วนชีวิตในเกมตอนนี้ว่างเปล่ามาก… เนื่องจากไม่มีความกระตือรือล้นใดๆ ในการลง Alexander Savage วันๆ ก็เลยลงดันเก็บ Tome เก็บโน่นนี่ ขายโน่นนี่ พอ Tome Cap ก็ออก ถ้าถามว่าช่วงนี้มีอะไรที่น่าจดจำก็คงเป็นการได้ชุด Maid จากแคมเปญร่วมของ Seven Eleven ด้วยความอุปการะจากเหล่าเพื่อนๆ ที่อยู่ญี่ปุ่น กับตอนนี้มีเงินเกิน 100,000,000 แล้ว (จริงๆ เกินตั้งนานแล้ว) แต่บ้าน Q-Bee ที่เล็งไว้ก็ไม่หลุดจำนองเสียที
E578-maid
ตอนนี้มีความตั้งใจที่จะเขียนอะไรบางอย่าง เพื่ออะไรบางอย่างซึ่งอาจจะเพื่อตัวเองหรือเพื่อคนอื่นก็ยังไม่แน่ใจ ซึ่งจะเป็นการเขียนที่ไม่ได้เอามาแปะในนี้ แต่ก็ยังเก็บไว้ในนี้ในรูปแบบ Private แต่คนอื่นคงไม่ได้อ่าน ไม่ใช่เรื่องพิเศษอะไรมากหรอก ก็แค่อยากจะทำอะไรสักอย่างมั่ง
ตอนนี้กลับมาใช้ Theme เดิมแล้ว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *