540 | The Gears of Change

E540-camera
แพทช์ 3.2 Gears of Change ก็มาได้ 1 อาทิตย์ล่ะ สารภาพว่าแพทช์นี้เป็นแพทช์ที่เงียบเหงามาก ไม่มีอะไรใหม่แบบใหม่เอี่ยมเลย ทั้งหมดเป็นการอัพเดทตามกำหนดการทุกอย่าง End Game Raid ใหม่ Primal Challenge ใหม่ Main Story ใหม่ ของ Craft ใหม่ Tome ใหม่ Gear ใหม่ ทุกอย่างตามเสต็ปเดิมทั้งสิ้น แน่นอนว่า Mechanic Fight หรือรายละเอียดปลีกย่อยใน Content ก็ยังดีไซน์มาแบบตั้งใจดีอ่ะนะ จริงๆ Patch ก่อนหน้านี้ก็ไม่ได้มีอะไรเพิ่มมากกว่าอันนี้หรอกนะ แต่มันจะมีอะไรที่ขยักๆ ไว้แล้วเพิ่งมาปล่อย เช่น PVP, Crystal Tower, บ้าน หรืออะไรทำนองนี้ แต่คราวทุกอย่างอยู่ในกรอบในรางเดิมหมด ก็อดไม่ได้ที่จะรู้สึกว่ามันซ้ำๆ (จริงๆมีของใหม่เอี่ยมอันนึงคือ… Stone, Sky, Sea ซึ่งเป็นแค่ DPS Checker เฉยๆ แต่สิ่งที่ยังรออยู่จริงๆก็คือ… Add on ที่ไม่รู้จะเสร็จเมื่อไหร่
เนื้อเรื่องหลักก็มีอยู่ว่า หลังจากที่เราพยายามสร้างสมานฉันท์ระหว่างมังกรกับมนุษย์ได้บ้างแล้ว เราก็ออกตามหามินฟิเลียต่อ จากข้อมูลต่างๆ พบว่าเจ๊มินติดอยู่ในกระแส Aether ทำให้เราไปหายาย Matoya ยายก็แนะนำให้เราเข้าไปใน Anti Tower ที่อยู่ระหว่างมิติ Aether พอเราเข้าไปก็ได้พบมินฟิเลียที่ไม่ใช่มินฟิเลีย ในร่างของเธอคือ Word of Mother หรือตัวแทนแห่ง Hydelyne ที่มินฟิเลียเสียสละร่างตัวเองเป็นสื่อกลางให้ Word of Mother เล่าเกี่ยวกับตัวตนของ Zodiark ที่ปรากฏเกี่ยวกับหายนะของ Eorzea อยู่หลายครั้ง และ Acsion ต้องการจะปลุก Zodiark ขึ้นมา และตอนนี้จิตของมินฟิเลียสลายไปแล้ว พอเรากลับมาเล่าให้คนอื่นฟังก็เสียใจกันมาก ตรงนี้ Transcred ดูจะแอบห่วงใยมินฟิเลียแบบออกหน้าออกตา
E540-princess
ระหว่างนั้นเอง Aymeric ก็ออกจดหมายเชิญเราไปที่ Ishgard เพราะจะจัดงานสานสัมพันธ์มนุษย์มังกรขึ้น เราก็ไปช่วยเตรียมงานกินเหล้าเมายาจนโดนวางยาสลบไปโดยเมดผู้เกลียดมังกร เมดสาวผู้แค้นว่าสามีโดนมังกรฆ่าไม่ยอมจะสมานฉันท์ง่ายๆ เลยปลุกระดมชาวบ้าน นายน้อยบ้าน Fortemps ที่คุมงานแทนเพราะเจ้าบ้านไม่อยู่ก็ลนลานจนออกคำสั่งพลาดทำให้ความขัดแย้งยิ่งขยายออกไป พอเจ้าบ้าน(พี่ชาย)กลับมาก็ไปปรึกษา Aymeric ว่าจะทำไงดี ก็เลยจะจัดงานประลองระหว่าง Ishgard กับ Allience เพื่อปลุกความฮึกเหิมประชาชน (อ่านว่ากลบข่าวม๊อบปลุกระดม) เราก็เลยไปอยู่ฝั่ง Ishgard สู้กับพันธมิตรเก่า หลังจากดวลเดี่ยวกับลุงราวบานชนะ ก็กลับไปที่พิธีสมานฉันท์ต่อ
E540-est
วันงาน Aymeric ได้เชิญ Vidofnir มาเป็นสักขีพยาน และโชว์โลโก้สมานฉันท์มังกรคนเรารักกันขึ้นมา โลโก้เป็นรูป Shiva กับ Hresvelg ระหว่างที่กำลังชื่นชมกันอยู่ Estinien ก็โผล่มาพร้อมกับร่างที่ฝังลูกตาของ Nidhogg สองดวงฝังอยู่ Estinien จัมพ์กระซวก Vidofnir แล้วบอกว่ามนุษย์กับมังกรไม่มีทางอยู่ร่วมกันได้หรอก แล้วก็แปลงร่างเป็น Nidhogg บินจากไป เหล่าประชาชนก็โห่ร้องให้ฆ่ามังกรให้ตายกันไปข้างนึง เป็นอันว่าพิธิล่มในที่สุด
เราก็เฟลชีวิตกลับไปที่ Dragon Head ปรึกษากับอัลฟิโนชงกาแฟกินแล้วสรุปกันได้ว่า เราจะต้องช่วย Estinien ให้ได้…. To be Continue
ส่วนเนื้อเรื่องฝั่ง Alexander ก็ไม่มีอะไรพิเศษ เฉลยมาค่อนข้างครบแล้ว สเกลเนื้อเรื่องค่อนข้างเล็กถ้าเทียบกับ Binding coils เนื้อเรื่อง Void Arks ยังน่าสนใจกว่า แต่บอสใน Alexander Midas ชั้น 4 นี่ดีไซน์ได้เจ็บมาก… ฝั่ง Primals ที่มี Sephirot ให้สู้ ก็เป็นเรื่องของ Warring Triad ทั้ง 3 ที่ Allagan ผนึกเอาไว้ ซึ่งพวก Empire ก็เล็งๆอยู่ (ลำดับเทคโนโลยีตอนนี้น่าจะเป็น Allagan > Goblin > Meracydia >>> Garlean Empire >>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>> พวกเรา) คนใส่หน้ากากที่ยังไม่รู้ว่าจะเป็นใครยังไงกันแน่ แต่ก็ดูเหมือนต้องการพลังของ Warring Triad เพื่อไปทำอะไรสักอย่างเหมือนกัน พวก Warrior of Darkness ยังไม่มีบทอะไรใน Patch นี้ ส่วนผมตอนนี้ยังไม่ผ่าน Sephirot EX เลยเหอๆ
ข้อสังเกตประจำแพทช์นี้คือ ดวงจันทร์ดวงใหญ่ขึ้นมาก

4 thoughts on “540 | The Gears of Change”

    1. เผื่อตอนต่อของ Void Ark มากกว่า
      ยาน Void Ark น่าจะจอดที่ดวงจันทร์

  1. ทุกวันนี้ log เข้า FF ไปซื้อ mini cactpod อย่างเดียวเลย นอกนั้นไม่ได้เล่นอะไรใดๆทั้งสิ้น
    อ่านเนื้อเรื่องที่พี่เหมียวสรุปแล้วก็สนุกจัง แต่ก็คงไม่ได้เล่นอยู๋ดี lol
    ติด Fire emblem fates อยู่ ヽ( ´▽`)ノ

  2. ยังไม่ได้เริ่ม Alex Midas เลย Aeon weapon ก็ไม่ได้ทำต่อ เซฟิรอธอะไรนี่รับเควสที่ไหนยังไม่รู้ วันๆเข้าไปทำแค่ DR EX + เล่นเกมส์ในโกลซอเซอร์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *