538 | What took you so long?

ไม่ได้อัพเดทนาน รายงานตัวหน่อยว่าจริงๆ ไม่มีอะไร เล่น Metal Gear Solid V: The Phantom Pain กับ Terraria อยู่ เล่นสองเกมเลยไม่ได้มาอัพเดทบล๊อกเลย…. Metal Gear นี่เพราะมันลด 50% เลยสอยมาทันที ส่วน Terraria นี่มีอยู่นานแล้วแต่ไมไ่ด้เล่น พอมันออก Client เวอร์ชั่น Mac ก็เลยแอบเล่นที่ออฟฟิศได้ ปรากฏว่าเล่นไปเล่นมาก็สนุกดีแฮะ
ตอนแรกว่าจะเขียนยาวๆ ไปๆ มาๆ เขียนสั้นๆ ดีกว่า
E538-snake
Metal Gear Solid V นี่ผมเล่นเอาตอนตลาดซาแล้ว (เพราะรอสตีมลดราคา) ดังนั้นพวกเนื้อเรื่องพวก spoil หรือสถานภาพของโคจิม่า อะไรก็ผ่านมาก่อนเล่นทั้งหมด ยอมรับว่าภาคนี้ทำ Gameplay ได้ดีมาก มิชชั่นแต่ละอันก็ค่อนข้างเปิดกว้างและสนุก ด้วยความที่เกมเป็น Open World ก็เลยทำอะไรได้หลากหลาย แต่กลับกัน ด้วยความที่เป็น Open World และเปิดกว้าง ก็เลยทำให้บรรยากาศการเล่าเรื่องไม่ต่อเนื่องและอลังการแบบภาคก่อนๆ และยิ่งใน Chapter 2 ก็รู้สึกได้เลยว่าเป็นเกมที่ยังมีหลายๆ อย่างยังทำได้อีก แต่ก็โดนบีบให้ตัดทิ้งและวางขายทั้งแบบนั้น โชคดีที่ Core ของเกมนั้นวางระบบได้ดี ก็เลยทำให้เกมยังเล่นได้สนุกอยู่
ส่วนพวกเนื้อเรื่องก็ไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่ ออกจะเฉยๆ (จริงๆก็แทบจะไม่มีเนื้อเรื่องด้วยซ้ำ) แต่ยังไงก็ชอบระบบสร้างฐาน เล่นแล้วเพลินดี ฟุลตอนไฟเตอร์ ดอยทุกอย่างตั้งแต่นกเป็ดน้ำยันรถถัง Outer Heaven เข้าสร้างกันแบบนี้นี่เอง…. อีกอย่างที่รู้สึกขาดๆ ไปก็คือ Boss Fight สนุกๆ ปกติเกมซีรี่ส์ Metal Gear มักจะมีบอสพิลึกๆ ให้สู้ด้วยวิธีแปลกๆ เสมอ แต่ภาคนี้ที่พอจะเรียกว่า Boss Fight ก็มีแต่ Sahelantropus ตัวเดียว นอกนั้นก็ลอบเร้นแล้วโกยอย่างเดียว
E538-terraria
เกมที่สองที่เล่นก็คือ Terraria ข้อดีของเกมคือเล่นที่ออฟฟิศได้… ซึ่งเป็นข้อดีที่อันตรายมาก… มาก… เกมเป็น 2D sprite แบบเรโทร เป้าหมายของเกมคือขุดดินสำรวจโลกปราบบอส โดยโลกของเกมจะ Random ดังนั้นใครเล่นก็จะไม่มีสูตรตายตัว เกมสนุกที่ได้สำรวจโลกและสร้างโน่นสร้างนี้ไปเรื่อย เพลินดี ในเกมไม่มีอะไรอธิบาย
เลย ต้องเปิด Wiki อ่านเอาเองทุกอย่าง เห็น 2D โง่ๆ แบบนั้น จริงๆเป็นเกมที่ยากพอตัวเลยทีเดียว ตอนนี้ปราบ Wall of Flesh จนโลกเข้า Hard Mode ล่ะ ไม่ชอบที่ต้องเล่นด้วย Mouse กับ Keyboard บังคับไม่ถนัด เจ็บนิ้ว
3.2 จะมาวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ตอนนั้นคงเคลียร์เกมพวกนี้หมดเรียบร้อยแล้ว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *