502 | Out of Bind

จั่วหัวแบบนี้ ใครที่เล่นก็คงเก็ทว่าจะเขียนถึงอะไร ไม่แน่ใจว่าเคยเขียนหรือยัง แต่ท้าวความก่อนว่าตอน 2.5 มานั้นผมได้จัดทีม Raid ขึ้นใหม่ โดยรวมคนจากตรงโน้นตรงนี้ ก็ผ่านไปถึงเทิร์น 12 แล้วก็เริ่มตามตัวยากมั่ง ไม่ว่างมั่ง ไม่ตั้งใจมั่ง จนสุดท้ายพอเกมอัพเดทให้เปิดกด DF Final Coil ได้ (แบบ Full Party) คนก็หายไปไหนไม่รู้หมด… ผมก็เลยไปลงกับ PF มั่ง ทีมอื่นมั่ง จนผ่าน Turn 12 และเริ่มฝึก Turn 13 ทาง PF จนกระทั่งผ่านในที่สุด เสียดายนิดหน่อยที่ผ่านหลัง Echo มา (วันที่ผ่านคือวันแรกที่ Echo มา) ก็เอาเป็นว่าในสุดก็ผ่านแล้วกันนะ…. ไม่เป็นรากหญ้าแล้ว เย้~
ถ้าให้พูดถึง Final Coil โดยรวมแล้ว Mechanic, Gimmick อะไร ง่ายกว่า 2nd Coil มาก ยิ่งถ้าเทียบ 9 กับ 13 นี่คนละมิติกันเลย Turn 9 Echo 20% แล้วยังยากอยู่เลยเหอะ ยิ่ง Turn 7 นี่แทบจะกราบตีน ถ้าไม่ Nerf Mechanic นี่อย่าหวังจะผ่านด้วย DF เลย แต่สำหรับ Final Coil มันจะออกแนวตัวเองรู้หน้าที่ (แต่มันก็แบบนี้ทุก Turn นี่หว่า) ซึ่งโดย Mechanic ใน Final Coil มันจะไม่ได้ซับซ้อนมาก (แต่ต้องเป๊ะ) ไม่ต้องคิดหลายสิ่งหลายอย่างพร้อมกัน แต่ละ Phase ก็ทำอย่างนึง ที่ยากหน่อยคือ DPS Check ค่อนข้างหนัก ถ้า Gear ไม่ถึง อาวุธไม่ถึง ตายบ่อย โรเทชั่นกาก ก็ตีไม่ทัน Enrage เอาง่ายๆ ทันที
Turn 13 จะวุ่นวายหน่อยตอนตีกองทัพ Add (แต่ก็ยังง่ายกว่า T5 ตีงู หรือ T9 ตีโกเลม เยอะ) Dive Mechanic ก็ง่ายๆ ไม่ต้องปรินท์สูตรแปะกำแพงแบบ T9 นอกนั้นก็ไม่มีอะไรซับซ้อนมาก แต่ถึงบอกว่าไม่มีอะไรซับซ้อน ก็ไม่ได้หมายความว่ามันง่าย ย้ำอีกครั้งว่า Coil of Bahamut ยากทุกเทิร์น จากสถิติอย่างไม่เป็นทางการที่มีคน Brute จาก Lodestone เผยว่าก่อน Echo จะมา มีคนผ่าน Turn 13 แล้วเพียงประมาณ 7% ของ Active Player เท่านั้น คน 7% นี้คือคนที่ มีเวลา มีฝืมือ มีความรับผิดชอบ เพียงพอจะผ่าน Final Coil ได้ พอเห็นตัวเลขแล้วก็ถึงบางอ้อว่าทำไม Raid ตรูถึงล่ม ถ้า Member ทุกคนไม่ได้เป็น 7% นั้น ก็คงผ่านไม่ไหว ลำพังแค่พลังใจคงไม่เพียงพอ… คนที่คิดแค่ “อยากผ่านมั่ง” นั้นไม่มีทางผ่าน FCOB ได้เลย คนที่จะผ่านได้ อย่างน้อยต้องเป็นคนที่คิดว่า “อยากผ่านให้ได้” เป็นอย่างแรก จากนั้นอย่างอื่นก็ค่อยขัดเกลาเอาอีกที ไม่งั้นก็รอ Echo ไปเหอะ…
E502-bench
ตอนนี้ในเกมก็ค่อนข้างเงียบเหงา เนื่องจากไม่มีอัพเดท Content ใหม่มาเกิน 4 เดิอนแล้ว จริงๆก็คือช่วงพักแหละ ให้คนไปหาอะไรอย่างอื่นทำ รอโหมโปรโมทตอน 3.0 โครมเดียว ตอนนี้ผมเข้าเกมไปก็รถน้ำต้นไม้มั่ง DF Turn 13 เอาจ๊อบอื่นลงหาของมั่ง ช่วยคนอื่นผ่านมั่ง แทงหวยเล่นไพ่ไปวันๆ นี่ว่าจะไปซื้อเนปจูนบน Steam มาเล่นแก้เซ็งแล้วเนี่ย ว่างจัด

One thought on “502 | Out of Bind”

  1. gear check ค่อนข้างรัดตัวกว่า Scob หน่อยนะ
    scob ผมเล่นเป้ะ เกียร์ drg 92 ก็ถึงT9
    fcob ต้อง 115 ถึงจะแตะ T13 ได้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *