498 | Glitch Rooftop

เมื่อวานซืนมีคนมาอวด Glitch ขึ้นหลังคาบ้าน FC ตัวเอง จนสามารถออกไปในเอเรียที่ปกติเดินไม่ได้ ขี่ม้าดำน้ำลุยทะเลกันเละเทะ ก็เลยลองกลับไปทำที่บ้าน FC ตัวเองมั่ง หลังจากนั่งขยับยุก ขยับยิกอยู่นานสองนาน ก็ได้ออกมาเป็นวิดีโอข้างล่าง


พอขึ้นหลังคาบ้านได้แล้วตอนแรกยังไปตรงภูเขาข้างไม่ได้ ก็เลยลองเปลี่ยนหลังคาบ้านเป็นอีกแบบนึ้งซึ่งใหญ่กว่าจนทำให้กระโดดออกไปยังภูเขาหลังบ้านได้ ต้นไม้ตรงนั้นหยาบมาก(หัวเราะ)คงเพราะไม่คิดจะให้ Player มาเดินบนนี้อยู่แล้ว วิ่งๆไปถึงสะพานอันใหญ่ ปรากฏว่าเดินขึ้นไม่ได้ซะงั้น เสียจัยมากกก นึกว่าจะได้ไปชมวิวบนนนั้นแล้ว พอวิ่งๆไปถึงทางเข้า ก็ข้ามกำแพงบนประตูไม่ได้เพราะยืนบนโพลีกอนตรงนั้นไม่ได้ ก็วิ่งไปวิ่งมาได้ในเอเรียด้านหลังบ้านทั้งหมด ถ้าใครมีบ้านหลังมุมซ้ายบนก็อาจจะปีนขึ้นไปอีกด้านได้
ส่วนหลักการทำก็ต้องมี 2 อย่าง คือซุ้มดาบจาก Crystal Tower (จำชื่อไม่ได้) กับซุงที่เอาไว้นั่ง ขั้นแรกคือเอาซุงไปวางที่มุมบ้านแบบในวิดีโอ แล้วก็เอาดาบไปวางซ้อน จุดประสงค์ให้มุมของดาบทับเก้าอี้ เมื่อถึงจุดจุดนึงพอนั่งเก้าอี้แล้วกดกระโดดมันจะติด พยายามดันๆ ตัวจะเด้งหลุดออกมา ถ้าถูกต้องก็จะเด้งขึ้นหลังคาบ้านไปเลย บางทีอาจจะนั่งเก้าอี้ยากหน่อย ถ้านั่งยังไงก็นั่งไม่ได้ ให้เดินไปห่างๆแล้วกลับมาใหม่ เป็นการรีเซ็ท Position แล้วจะนั่งได้เอง จากนั้นก็กระโดด ถ้าโดดแล้วไม่เด้ง หรือเด้งแล้วไม่ไป ให้ไปเริ่มใหม่ตั้งแต่ตอนนั่งเลย
แล้วก็ถ้ามองไปที่ทางทิศเหนือของ map เห็น Subdivision Area อยู่ไกลลิบๆด้วย เพราะ sub area เนี่ยจริงๆแล้วมันอยู่ใน map เดียวกัน แค่มันเอาไปแอบไว้เฉยๆ ตลกดี เหอๆ

One thought on “498 | Glitch Rooftop”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *