457 | House Gallery

รวมภาพบ้านหลังจากแต่งไปบ้างแล้ว ข้างในก็จัดวางมั่วๆซั่วๆ ตามอารมณ์ จนถึงตอนนี้ก็ยังแต่งไม่เต็มบ้าน เพราะรู้สึกว่าไม่รู้จะแต่งให้มันเต็มไปทำไม ค่อยๆแต่งไปเรื่อยๆดีกว่า เก็บตังซื้อมาตั้งนาน หนี้ก็ยังผ่อนไม่หมดเลยแท้ๆ









สวนหน้าบ้านแต่งเป็นสนามเด็กเล่น ถ้าจะเล่นจริงๆสามารถกระโดดจากรั้วหน้าบ้านขึ้นเสาไฟ เสาไททัน ไปหลังคาล่างแล้วโดดขึ้นระเบียงได้เลย หรือถ้าขี้เกียจก็โดดขึ้นจากตรง Moogle Box เลยก็ได้ ในสวนจริงๆอยากได้ต้นปะการังสีฟ้าๆ เยอะๆ แต่แพงอ่ะ… เก้าอี้ในสวนเป็นจุดที่มีคนมานั่งเยอะที่สุด เพราะอยู่นอกบ้าน นั่งสบาย มีคนชอบเอาร่มมากาง ไม่สวยอ่ะ บังทัศนียภาพ โล่งๆดูปลอดโปร่งกว่า













ข้างในตอนนี้ที่เป็นรูปเป็นร่างก็แค่ส่วนของคาเฟ่ (ตอนนี้ย้ายไปชั้นสองแล้ว) ก็จัดตามแบบคาเฟ่ทั่วไป มีเคาเตอร์นิดนึง แล้วก็ตรงโฮมเธียเตอร์ กรุณาดูหลังตู้ให้เป็นทีวี…. มีโซฟาไว้นั่งดูทีวี ชั้นสองก็โล่งๆห้องนึง มั่วๆห้องนึง เป็นเตียงแล้วมีเก้าอี้นั่งดู ให้จินตนาการว่าเกิดอะไรขึ้นบนเตียง แล้วคนที่นั่งดูบนเก้าอี้นั่นกำลังดูอะไรอยู่ ส่วนชั้นใต้ดินเป็นห้องลับ…วางเก้าอี้ ส่วนตัวแล้วในชีวิตจริงผมเป็นคนที่ชอบดูเก้าอี้ แล้วเก้าอี้ในเกมก็ออกแบบมาสวยๆทั้งนั้นเลย ชั้นใต้ดินตั้งเป้าว่าถ้ามีรูปเยอะๆ จะเอามาติดกำแพงเป็นแกลอรี่ด้วย
ปกติเวลาจัดเฟอร์นิเจอร์จะวางอยู่บนคอนเซ็ปว่า “แบบที่ไม่เห็นในบ้านคนอื่น” ดังนั้นไอ้ห้องแบบมาตรฐานสามัญอย่าง เก้าอี้ผู้บริหาร วางโต๊ะวางพรม เก้าอี้ผิงไฟ หรืออ่างอาบน้ำสามอันอะไรนี่ผมไม่คิดจะทำเลย แล้วก็ถ้าเป็นไปได้อยากจะให้ความสำคัญกับ Space หน่อย ไม่ชอบบ้านแน่นๆ แนวๆเศรษฐีใหม่ แล้วก็ไม่ชอบกั้นห้องด้วย อันนี้เป็นปัญหาส่วนตัว คือพอแคบๆ หมุนจอมากๆแล้วจะเมา วันไหนเมาตอนเช้านี่ไม่หายไปจนถึงเย็นเลยนะ
อีกอันที่อยากทำก็คือให้มันเละไปเลย เหมือนบ้านผีสิง วางมันมั่วๆรกๆไปเลย ก็พอทำได้นะ แต่จำนวนเฟอร์นิเจอร์อาจจะไม่พอ แล้วคนอื่นก็อาจจะไม่เข้าจัย….. เออ แล้วก็จัดไปจัดมาเจอบั๊กด้วยล่ะ ถ้าเราเอา Tabletop วางบนโต๊ะ แล้วเอาโต๊ะออก Tabletop มันจะค้างอยู่กลางอากาศแทน แต่ตอนเอาโต๊ะออก ก่อนกด Remove ให้ลากไปทิ้งให้เกิด error ก่อนหนึงแล้วค่อยสั่ง Remove ไม่งั้นมันจะไม่ยอม Remove ให้ ซึ่งถ้าใช้เทคนิคนี้เราจะเอาตุ๊กตา Moogle ไปวางกลางอากาศได้ หรือทำโคมไฟลอยกลางอากาศก็ได้เช่นกัน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *