442 | 3 Hits Combo

พักหลังนี้นานๆจะอ่านการ์ตูนเจอเรื่องใหม่สนุกๆถูกใจซักที แต่ว่าวันก่อนบังเอิญอ่านเจอเรื่องที่รู้สึกว่าสนุกถึง 3 เรื่องคอมโบในวันเดียวกัน ก็เลยมาบันทึกซะหน่อย (จริงๆก็ผ่านมาตั้งหลายวันแล้วล่ะ) เขียนแต่เรื่องไฟนอล 14 มาก เขียนเรื่องอื่นมั่ง
E442-combo
เรื่องแรกคือ Ao-haru-Ride (บันทึกใสจากวัยฝัน)
เป็นการ์ตูนผู้หญิงเกี่ยวกับเด็กสาวคนนึงที่กลัวผู้ชาย และก็ได้มีรักครั้งแรกตอน ม.2 แต่ยังไม่ทันจะรู้ว่าเริ่มต้นก็กลับต้องจบลงแบบทำอะไรไม่ได้ เวลาผ่านไป เด็กสาวคนนั้นก็พยายามเปลี่ยนตัวเองให้ไม่กลัวผู้ชายและเข้ากับเพื่อนผู้หญิงได้ แต่วันนึงก็มาเจอกับเด็กผู้ชายที่เป็นรักครั้งแรกอีกครั้ง ทั้งคู่ยอมรับว่าความรู้สึกในวันนั้นใจตรงกัน แต่ตอนนี้ต่างฝ่ายก็เปลี่ยนไป และเรื่องต่างๆก็เป็นอดีต จึงไม่ได้สานต่อความรู้สึกจากวัยเด็ก แต่ก็ยังมีสายสัมพันธ์ดีๆต่อกันอยู่
สำหรับ Ao-haru-Ride นั้นจริงๆออกมาตั้งนานจนถึงเล่ม 3 แล้ว แต่ว่าผมไม่ได้อ่านเพราะร้านเช่าไม่ได้ซื้อมา (ซึ่งปกติร้านจะไม่พลาดการ์ตูนผู้หญิง แต่ดันไม่ซื้อเล่มนี้) จนเล่ม 3 นี่ผมเห็นว่าหน้าปกสวยดี และคนเขียนเดียวกับ Strobe Edge ซึ่งค่อนข้างสนุก ก็เลยซื้อเล่มแรกมาอ่านเสียหน่อย ความรู้สึกแรกคือมันจั๊กกระเดียมมาก มันเขิน มันกิ๊บกิ๊ว (บางคนเรียกมันก๊าวใจ) เวลาที่พระ-นางมีบทซึ้งๆนั้นเขียนออกมาได้ถูกใจมาก(?) มันน้ำเน่า มันน่าอาย มันตื่นเต้น อ่านแล้วนิ้วตีนจิกหมอน เหมือนกับว่าเรามองย้อนกลับไปหาตัวเองสมัยวัยรุ่นที่ทำอะไรน่าอายๆแบบนั้นได้
ตอนนี้ออกมา 3 เล่มแล้ว ตัวละครก็เริ่มเยอะขึ้น แต่ก็ยังสนุกเหมือนเดิม
เรื่องที่สอง Blood Alone
ผมได้ยินชื่อเรื่อง Blood Alone มาได้พักนึงแล้ว ว่าเป็นเรื่องที่หน้าปก ชื่อเรื่อง และเรื่อง ไม่สัมพันธ์กันอย่างยิ่งแต่ว่าสนุก ลองซื้อมาอ่านทันทีโดยไม่รีรอ Blood Alone เป็นเรื่องเกี่ยวกับแวมไพร์สาวอายุน้อยน่ากินกับผู้ดูแลหนุ่มนิสัยดี ถึงจะเป็นเรื่องของแวมไพร์ แต่จริงๆเป็นเรื่องราว Slice of Life ของเด็กสาวที่แอบชอบชายหนุ่มอายุห่างกันมากกว่า แถมพออ่านๆไป ก็กลายเป็นคดีฆาตกรรมปริศนากับพลังเหนือธรรมชาติซะงั้น ซึ่งถึงเป็นส่วนผสมที่ดูพิลึกๆ แต่ก็เขียนออกมาได้กลมกลืนเป็นอย่างยิ่ง
ชอบที่สุดคือที่คนเขียนเอางานเก่ามาลงให้เทียบกับเวอร์ชั่นปัจจุบันด้วย
เรื่องสุดท้าย ทนายสาวมือใหม่#3
จริงๆเรื่องนี้มันสนุกมานานแล้ว แต่บังเอิญว่าได้เล่ม 3 ในวันเดียวกัน ก็เลยเอามารวมๆ ทนายสาวมือใหม่เป็นเรื่องเกี่ยวกับทนายมือใหม่ที่ก่อนหน้านี้ทำงานเป็นสาวเพื่อนดื่ม ไม่ได้เก่งอะไรแต่ว่านิสัยดีจริงใจและน่ารักและเฮฮา ได้มาเจอคดีความปัญหาต่างๆของผู้คนและก็แก้ไขไปตามเรื่องตามราว ไม่ได้ฟูมฟายทุ่มเทร้องไห้เสียสละ แต่แก้ไขไปตามสภาพความเป็นจริงและทางออกที่ทำได้ รายละเอียดในคดีทำออกมาได้ละเอียดมาก และก็เขียนออกมาให้เข้าใจได้ง่ายมากด้วย คนเขียนเก่งจริงๆ จากที่เฝ้าติดตาม อาโซ มิโคโตะ เขียนการ์ตูนเป็นผู้ใหญ่ขึ้นมาก
ในเล่มสามนี้ทนายลักโกะของเราได้มีหนุ่มกินพืชไฮโปรไฟล์มาติดกับเค้ามั่งแล้ว
ปล. ตั้งการ์ตูนยังไม่ได้อ่านลดลงเหลือแค่ 1 คืบแล้ว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *