428 | End of Season (2013 Spring)

จริงๆก็จบซีซั่นไปนานจนมันเริ่มฉายของซีซั่นถัดไปแล้วเพิ่งจะมาเขียน….
เนื่องจากว่าซีซั่นนี้ไม่ค่อยมีอะไรประทับใจเป็นพิเศษ ก็เลยเขียนสั้นๆละกัน
E428-oragairu
เรื่องที่ชอบที่สุดในซีซั่นนี้ก็คือ OreGairu เพราะว่ามันดูธรรมดาดี ไม่เวอร์ ไม่ฟูมฟาย และมุมมองของพระเอกต่อสถานการณ์รอบตัวน่าสนใจดี บทพูดของตัวละครต่างๆก็มีปมให้คิด ไม่ได้สักแต่ว่าขายคาแรกเตอร์อย่างเดียว อีกเรื่องที่ชอบก็คือ อะอิอุระ เหตุผลก็คือมันสั้นและมีขาอ่อนเด็กสาวมัธยมให้หัวใจกระชุ่มกระชวยอยู่เสมอ
ส่วนเรื่องที่ถูกจับตามองอย่าง Gargantia ดูจบแล้วก็ชอบหลายๆฉาก และคิดว่ามันเป็นอนิเมที่สนุกดี ฉากสวย เนิบนิดๆ แต่ก็ไม่ใช่สไตล์แบบที่ถูกใจจนชอบเป็นพิเศษ แต่คนจำนวนมากกลับมองเรื่องนี้แค่ว่าเขียนบทโดยอุโรบุทจิ(มาโดกะ, Fate 0) จะต้องหักมุม โหดร้าย มีตัวละครตาย จนทำให้พลาดสิ่งที่เรื่องพยายามจะนำเสนอ แล้วกลายเป็นว่าเรื่องนี้น่าผิดหวัง พล๊อทกระจอกเดาเรื่องได้ ซึ่งไอ้ความผิดหวังอันนี้มันเป็นเพราะเป็นการคาดหวังในสิ่งที่ไม่มีมาตั้งแต่แรกแล้วมากกว่า
Valvrave นี่เป็นอนิเมที่…สร้างความตกตะลึงได้มากมายเหลือเกิน มันเพ้อเจ้อจนกลายเป็นว่าสนุกกับความเพ้อเจ้อที่จริงจังของมันแทน ตัวละครทุกตัวล้วนแต่ไม่เต็มเต็งแต่กลับเก๊กท่าปฏิบัติตัวราวกับว่าทุกอย่างที่ทำลงไปเป็นเรื่องปกติที่ใครๆก็ทำกัน… สำหรับ Hataraku Maou-sama นั้นเป็นอนิเมที่ดูได้สนุกมาก เป็นไลท์โนเวลที่มีการดัดแปลงมาทำอนิเมได้ดีที่สุดในซีซั่นนี้เลย แล้วก็ Chihaya S2 ก็สนุกดี แต่ด้วยเนื้อเรื่องที่มีแต่แข่งคารุตะกันอัดแน่นเต็มเกือบทั้งเรื่อง 2 ซีซั่น เลยทำให้อึดอัดเหมือนดูยูกิโอห์แข่งทัวร์นาเมนท์ยาวครึ่งปี ถ้ามีเรื่องราวชีวิตของตัวละครในมุมมอื่นๆมากกว่านี้ก็จะดีมาก
จากตรงนี้ไปจะเป็นเรื่องที่รู้สึกว่าไม่ค่อยสนุกล่ะ เรื่องแรกคือ RDG มันเป็นอนิเมที่ตัดจบตอนได้ส้นตึกมาก งานภาพสวยดี อิสึมิโกะน่ารัก เนื้อเรื่องมึนๆ จากสาวน้อยขี้กลัวลากยาวไปถึงเอสเปอร์จากอนาคตที่นำพาไปถึงจุดจบโลกได้… ที่ดูจบได้ก็เพราะว่ามันส้นตึกนี่หล่ะ(แถมยังไม่จบต้องอ่านนิยายต่ออีก) ส่วน OreImo S2 นี่ผมก็ดูผ่านๆ ไอ้ประเด็นขัดแย้งเรื่องโอตาคุกับความเป็นจริงต่อสังคมก็หายไปหมดแล้ว ปมขัดแย้งเรื่องความเป็นพี่น้องก็เบาลงเหมือนกัน กลายเป็นโชว์ตัวละครหญิงคนโน้นคนนี้ให้บุฮี้ทีละตัวๆเหมือนฮาเรมอนิเมทั่วไป ผมชอบอายาเสะครับ ดังนั้นอนิเมเรื่องนี้จบไปแล้วตั้งแต่ตอนที่ 12
Photo Kano นี่แบ่งตอนแปลกๆ เกริ่นเรื่อง 4 ตอนแรก แล้วก็แบ่งฉากจบให้ทุกคน งานภาพห่วยๆ มุกลามกไม่สร้างสรรค์ ฉากตบตีแก่งแย่งก็ไม่มี มีดีก็แค่อุจิดะเท่านั้น เรื่องสุดท้าย Devil Survivors 2 ที่ดูๆไปก็เกือบจะพอใจแล้ว แต่ท้ายที่สุดดันเน้นพระเอกกับยามาโตะซาบซึ้งกันเกินพอดี ทำให้ประเด็นหรือความสัมพันธ์อื่นๆดูจืดจางจนหมดความหมายไป
ส่วนเรื่องอะไรที่ไม่อยู่ในชื่อข้างบนนี้ แสดงว่าเลิกดูไปกลางทาง ส่วนอนิเมของซีซั่นใหม่นี่ก็ไล่ๆดูอยู่ รีวิวตามปกตินี่คิดว่า อืม ไม่เขียนนะ เพราะว่าขี้เกียจ… เอาลำดับเท่าที่ดูไปแล้วเป็นไกด์ละกัน
โมโนกาตาริ→คินอิโระ→เทคคิว→LoveLab→คามิอิไน→โรเซน→Brothers→ดันกันรอนปะ→ซิมโฟG→เกนเอย์→Free!→ชมรมกลับบ้าน→SxS→หมากรรไกร→F→C3→Ilya

2 thoughts on “428 | End of Season (2013 Spring)”

  1. จริงๆ แล้วไม่เขียนซีซั่นนี้เพราะว่าโดน ARR ดูดไปแน่ๆ

  2. เอาจริงๆ ซีซั่นที่ผ่านมาคาดหวังไว้เยอะมาก แต่ดรอบมันทกุเรื่องเลย…
    มี Hataraku Maou Sama ที่่ีรู้สึกเหมือนเป็นม้ามืด ไม่ได้คาดหวังเลย แต่ดูจนจบซะงั้น
    ที่ไม่เขียนรีวิวซีซั่นใหม่เพราะโดน ARR ดูดแน่ๆ …อาทิตย์หน้าเปิดยาว แถม Beta 4 ก็ไกล้แล้วอีก

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *