248 | Anime Summer 2009

ไม่ได้เขียนเกี่ยวอับอนิเมมานานพอสมควรแล้ว สงสัยจะเลิกเห่อแล้วมั้งเนี่ย ในวาระขึ้น Season Anime ใหม่ จึงขอเขียนถึงเรื่องใหม่ๆที่ได้ดูตอนแรกไปอย่างสั้นๆ เนื้อๆ ให้อ่านกันดู

(คลิกที่ชื่อเรื่องสำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม)
บาเกโมโนกาตาริ
อนิเมเรื่องล่าสุดของชาฟท์ “บาเกโมโนกาตาริ” (เรื่องภูติผี) สร้างจากนิยายของนิชิโนะอิชิน ในตอนแรกนั้นเปิดเรื่องได้อย่างตระการตาแบบที่แทบไม่น่าเชื่อว่าสตูดิโออย่างชาฟท์จะทำงานเนี๊ยบๆ กริ๊กๆ อย่างนี้ได้ คาแรกเตอร์ดีไซน์ออกแบบโดย อากิโอะ วาตานาเบะ ก็ดูสวยงาม เท่เก๋ไก๋ดี คุณฮิตางิก็บ้าได้ใจ หลังจากดูตอนแรกไป ก็คิดว่าคงจะต้องดูต่อไปจนจบอย่างแน่นอน
คานาน
ผมติดใจเป็นพิเศษกับสตูดิโอ P.A. Works เป็นการส่วนตัว หลักๆก็คงเป็น true tears ที่ชอบมาก และเหมือนว่าจะคุ้นเคยกับโลโก้บ้างในสมัยที่ P.A. Works ทำงานเล็กๆให้กับค่ายเกมต่างๆ สำหรับ Canaan เป็นอนิเมเรื่องใหม่ล่าสุด คุณภาพของงานอยู่ในระดับสุดยอด มีทั้งฉากแอ็คชั่นเท่ๆมันส์และตัวละครสาวๆ หลากหลาย ปัญหาก็คือเรื่องไม่ค่อยจะปูพื้นตัวละครเท่าใหร่ เพราะว่าจริงๆเรื่องนี้เป็นภาคต่อของเกม 428 ที่เคยลงใน Wii แต่ถ้าติดตามดูไปเรื่อยๆก็คงจะรู้ที่มาที่ไปของตัวละครแต่ละคนเพิ่มมากขึ้น ถ้างั้นก็คงต้องดูต่อสินะเนี่ย
โตเกียวแมกเนจูด 8.0
เมื่อโตเกียวเจอแผ่นดินไหวครั้งใหญ่จนพินาศ เด็กผู้หญิง ม.ต้น ตัวเล็กๆไร้ความโมเอ้คนนึง ที่ได้พบกับวันซวยที่ทำห่าอะไรก็ผิด พอหนูแกบ่นๆว่าโลกนี้พังทลายไปซะได้ก็ดี โตเกียวก็เลยเกิดแผ่นดินไหวถล่มขึ้นมาจริงๆซะงั้น รายละเอียดงานก็ค่อนข้างดี บทก็น่าสนใจ แต่จะดูต่อไหมก็คงต้องคิดดูก่อน
อาโออิฮานะ
เรื่องเศร้าๆ เหงาๆ ของสาวๆที่ไม่สนหนุ่มๆ บางคนบ่นว่าเดินเรื่องเนือยๆ แต่ไม่เป็นไร เข้าทางผมพอดี งานของ ​J.C. Staff ลายเส้นสบายๆ บรรยากาศสบายๆ วาดสาวๆได้สวยคมดี ท่าทางเรื่องราวจะวนเวียบกับเรื่องความรักต้องห้ามในทุ่งดอกไม้ ค่อนข้างชอบบรรยากาศอยู่ อยากดูให้จบ
คุณครูสิ้นหวัง 3
ภาคสามแล้วกับคุณครูสิ้นหวัง ดูแล้วเหนื่อย เพราะมุกญี่ปุ่นจ๋าแถมเฉพาะทางมาก เก็ทมั่งไม่เก็ทมั่ง แต่ก็ดูมาตั้งหลายภาคแล้ว พอดีมีคนทำซับไทยด้วย รอดูซับไทยดีกว่า ถ้าขยันก็จะดูให้จบนะ
งวดนี้อัพเดทช้ากว่าปกตินิดนึงเพราะไปทำอะไรเล่นสนุกๆหลายอย่าง
ได้ความมั่งไม่ได้ความมั่ง ไว้วันหลังจะเอามาให้ดู

อันนี้แถม ภาพจาก OP บาเกโมโนตอนที่ 2 ใครเห็นแล้วคิดอกุศลอย่างผมมั่ง

3 thoughts on “248 | Anime Summer 2009”

  1. มายกมือ (-_-)/ ดูตอนแรกไม่ได้คิดอะไรหรอกแต่รอบ 2 นี่
    ตอนนี้ก็ดู 3 เรื่องบนอยู่
    bakemonogatari นี่ชอบสุดใน season นี้

  2. 芸術科アートデザインクラス (Geijutsuka Art Design Class)
    มุขมันฮาดีน่ะ ดูไม่ต้องคิดมากแบบคุณครูสิ้นหวัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *