222 | ผู้บุกรุก

เมื่อวานนี้ราวๆสองทุ่ม พอกลับมาบ้านก็จอดรถลงไปเปิดประตูเพราะไม่มีคนอยู่บ้าน ผิดสังเกตเล็กน้อย เพราะปกติถ้าไม่มีใครอยู่บ้าน จะมีแมวตัวนึงมานอนหน้าบ้านรอ ที่บ้านผมเลี้ยงหมาสามตัว แต่พอเปิดกระตูรั้ว เหล่าจตุบาททั้งหลายที่วิ่งมาดีใจมันดันกลายเป็น 4 ตัวซะนี่!! คนร้ายอยู่ในหมู่พวกเรา!
มองๆไปก็พบว่ามีหมาแปลกหน้า 1 ตัวครับ หน้าตาเหมือนโกลเด้นรีทรีพเวอร์ ยังไม่โต แต่ก็ไม่ใช่ลูกหมาแล้ว กระดิกหางดีใจที่ผมกลับมาราวกับรู้จักกันมาแต่ชาติปางก่อน พอเอารถเข้าบ้านเสร็จมันก็วิ่งมาดีใจต่อ ผมก็มึนสิ ไอ้นี่หมาใครวะ บ้านตรงข้ามเลี้ยงโกลเด้น แต่มันก็ไม่ได้มีลูกนี่หว่า เลยเดินไปถามคนแถวบ้านว่ารู้จักป่ะ ไอ้นี่หมาใคร เขาก็ตอบว่าไม่รู้จัก แถมมันก็มืดแล้วจะไล่ถามทุกบ้านก็เกรงใจ (จริงๆขี้เกียจมากกว่า) ก็เลยถามโทรศัพท์ไปถามแม่ที่ไปต่างจังหวัดว่ามีคนจะเอาหมามาให้หรือเปล่า แม่ผมก็บอกไม่มี….อธิบายลักษณะไปให้ฟัง แม่ก็บอกว่าเลี้ยงไปก่อน เดี๋ยวพรุ่งนี้กลับกรุงเทพแล้วจะไปดู

ตอนนี้ที่บ้านผมก็เลยมีไอ้เนี่ยบุกรุกเพิ่มมา 1 ตัว… เป็นมิตรมาก หมาที่บ้านก็ไม่กัดไม่ฮื่อ แมวก็ไม่กลัวมัน แค่ด้อมๆมองๆ มีไอ้กระบองเพชรตัวเดียวที่กลัวๆกล้าๆ แต่มันก็ไม่ไล่แมว ก็เลยไม่มีปัญหา (ถ้าไล่แมวผมมันคงโดนเข่าลอยไปแล้ว) พอเช้าวันรุ่งขึ้นก็ยังไม่มีใครมาแสดงสิทธิ์ความเป็นเจ้าของผู้บุกรุกตัวนี้ ผมให้ข้าวมันกินมันก็กิน รอแม่ผมกลับมาตัดสินใจว่าจะทำยังไงกับมันดี ที่บ้านผมไม่เคยเลี้ยงหมาดูดีมีชาติตระกูลแบบนี้มาก่อนเลย ปกตีเลี้ยงพวกหน้าตาบ้านๆ โง่ๆ เจอโกลเด้นเข้าไปเลยแปลกแยกมาก แต่ดูดูไปหน้าตามันก็น่ารักดีนะ…
อัพเดทครับ แม่ผมยังไม่กลับมาดูหน้ามัน แต่เมื่อวานนี้พอผมกลับมาบ้านเปิดประตูเหมือนเคย มันก็วิ่งมาดีใจพักนึง แล้วก็วิ่งไปท้ายซอยหายไปในความมืดทันที…. พอผมเอารถเข้าบ้านเสร็จก็ลองเดินตามมันไปก็ไม่เจออะไร สงสัยจะกลับบ้านไปแล้ว กลับถูกไม่ถูกก็ไม่รู้นะ เอานะ จู่ๆก็มีหมามาเนียนแดร๊กข้าวฟรี 2 มื้อ แปลกดีเหมือนกัน
อัพเดท 2
ตกลงรู้แล้วนะครับว่าบ้านมันอยู่ใหน บ้านมันอยู่ถัดจากบ้านผมไปประมาณ 4-5 หลัง บ้านนั้นเขาเคยถอยรถทับมัน ขาหลังมันเลยไม่ดี ดูท่าทางเขาไม่ค่อยสนใจมันเท่าใหร่นัก ขนาดหายไปวันนึงยังไม่สนใจ โกลเด้นเป็นหมาตัวใหญ่ ธรรมดาถ้าเลี้ยงไม่ดีไม่ได้ออกกำลัง พอมันโตขาหลังมันก็มีปัญหาอยู่แล้ว แต่ยิ่งขาผิดปกติแบบนี้ โตขึ้นน่าจะมีปัญหามากมาย อาจจะเดินไม่ได้เลยก็ได้

6 thoughts on “222 | ผู้บุกรุก”

  1. บ้านผมก็เลี้ยงโกลเด้นไว้ตัวนึง
    มันชอบเล่นเป็นนิสัยครับ
    ถ้าคิดจะเลี้ยงจริงจัง ลองดูนิดนะครับ ว่าที่บ้านมีที่พอให้มันวิ่งเล่นได้รึป่าว หมาใหญ่ไม่ค่อยได้วิ่ง จะเป็นโรคโน่นโรคนี่ง่าย
    บ้านผมก็มีที่ไม่มากหรอกครับ อาศัยพามันไปวิ่งหน้าลานวัดแถว ๆ บ้านบ้างตามโอกาศ

  2. กรรม กด post เร็วไปหน่อย
    ดูจากหน้าตาผมว่ามันไม่ใช่โกลเด้นแท้นะ … อาจผสม ๆ พันธ์อื่นมาบ้าง
    ว่าแต่บ้าน Troi อยู่แถวไหนง่ะ …. จะแอบเอาหมาที่บ้านไปทิ้งบ้าง …. เลี้ยงไม่ไหวแล้ว หลายตัวจัด …. ^^;

  3. จับตุ๋นเลยพี่เมี๊ยวว ตัวไม่ใหญ่เกินไปจับลงหม้อสบายๆ
    555+

  4. 555 เหลือเชื่อชะมัด มันต้องคุยกันรู้เรื่องแน่ๆ “คนนี้เป็นเจ้านายนะ” “ห้ามไล่แมวนะ”
    ระวังเจ้า 3 ตัวนั่นมันจะพาแขกเข้าบ้านเพิ่มนะครับ XD

  5. หน้าตามันดูไม่ไฮโซเหมือนโกลเด้นปกตินะ เหอๆ
    แต่เรื่องหมาวิ่งหายไปนี่ หมาที่เคยเลี้ยงไว้ มันวิ่งตามรถที่บ้านออกไป แล้วมันก็หายไปเลย….

  6. หมาอะไรหน้าตาเคะโคตร
    ตัวผู้หรือตัวเมียเนี่ย
    หน้าแบบนี้น่ารังแกจะตายไป อยู่บ้านโบ๊ะจังไมใม่ได้หรอก เดี๋ยวโดนถีบเช้าถีบเย็น
    ตอนแรกกำลังจะบอกว่า มันหาบ้านเจ้าของเจอแล้วก็ดี แต่อ่านไปอ่านมา ไม่ดีแฮะ… คนเรา มีหมาหน้าตาน่ากอดน่าฟัดแบบนี้ยังเลี้ยงทิ้ง ๆ ขว้าง ๆ อีก ใช้ไม่ได้!!!
    ป.ล. สงสัยมันจะทดลองหนีออกจากบ้านล่ะ ตามประสาวัยรุ่นที่พ่อแม่ไม่ใส่ใจ ว่ามั้ย?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *